Apple muốn dùng iPhone để làm hộ chiếu và ID kỹ thuật số

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
800 #1


Apple đang tiếp tục nghiên cứu cách để người dùng xuất trình iPhone thay cho hộ chiếu hoặc sử dụng trên bất kỳ tài liệu định danh kỹ thuật số nào khác.

Công ty đã đăng ký nhiều bằng sáng chế về các vấn đề liên quan, bao gồm cả cách một quan chức có thể yêu cầu dữ liệu ID nào từ iPhone. Giờ đây, một bằng sáng chế mới được tiết lộ đang tập trung vào việc xác thực rằng người cầm iPhone có ID kỹ thuật số là chủ sở hữu thực sự.

Người dùng có thể sử dụng NFC hoặc RFID (nhận dạng qua sóng vô tuyến) và tất nhiên là Face ID. Đặc biệt, bằng sáng chế cũng nói về lượng thông tin cần cung cấp khi được hỏi. Cũng giống như các hệ thống thanh toán ngày nay có thể yêu cầu chip T2 của Apple xác nhận danh tính và bộ xử lý đó sẽ chỉ trả về có hoặc không, vì vậy ID đôi khi có thể hoạt động theo cách tương tự.

Ví dụ, khi kiểm soát hộ chiếu, ID đầy đủ của người dùng có thể rất quan trọng - người dùng đó cần phải chắc chắn rằng họ đang nói chuyện với các quan chức có thẩm quyền.


Vì vậy, bằng sáng chế mô tả các kết hợp khác nhau của khóa bảo mật và xác thực, trong đó cả người dùng và quan chức đều được xác thực ID của họ.

Apple cho biết: “Ví dụ, hộ chiếu hiện đại (được gọi là Hộ chiếu điện tử) có thể bao gồm một chip điện tử lưu trữ tên, ngày sinh và các dạng thông tin khác của người mang hộ chiếu. "Khi một người làm thủ tục hải quan, người đó có thể xuất trình hộ chiếu cho nhân viên hải quan, người này đặt hộ chiếu lên đầu đọc để trích xuất thông tin được lưu trong hộ chiếu."

“Sau khi xác minh thông tin in trên hộ chiếu so với thông tin được lưu trữ bên trong, viên chức có thể xác nhận danh tính và cho phép người đó qua hải quan. Thay vào đó, việc xác nhận đó diễn ra giữa hệ thống hải quan và iPhone của người dùng, được mở khóa bằng Face ID, ngay lập tức sẽ an toàn hơn.
"

Đơn xin cấp bằng sáng chế này được ghi nhận cho ba nhà phát minh, bao gồm cả Ahmer A. Khan, người trước đây đã làm việc trong một hồ sơ liên quan về định danh không dây một cách an toàn.

Xem thêm:


Theo: AppleInsider
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom