Apple Music sẽ mang về dưới 1% doanh thu cho công ty trong năm tài chính 2016

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1117 #1
CNET trích dẫn bình luận của nhà phân tích Gene Munster thuộc công ty Piper Jaffray, cho thấy Apple Music sẽ không đóng góp nhiều về mặt doanh thu cho công ty trong năm nay.


Theo số liệu khảo sát được đưa ra ngày hôm qua, các nhà phân tích cho biết Apple Music sẽ đóng góp ít hơn 1% vào doanh thu của công ty trong năm tài chính 2016 (khoảng 1,8 tỷ USD). Munster cũng nhận định dịch vụ mới của Apple sẽ rất khó để cạnh tranh và thu lại được thành công sớm so với những hệ thống streaming âm nhạc khác, ví dụ như vượt qua 15 triệu tài khoản trả phí của Spotify.

Hôm thứ ba vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 8.4 mà nổi bật nhất là đi kèm dịch vụ mới, Apple Music. Đây là một dịch vụ mới được Apple phát triển nhằm cung cấp các dòng nhạc với danh sách các bài hát được tuyển chọn từ "những chuyên gia âm nhạc", đồng thời hãng còn ra mắt tính năng Beat 1, một đài radio trực tuyến của Apple "được dành riêng cho nghe nhạc và văn hóa âm nhạc". Đài này sẽ được phát sóng ở 100 quốc gia và hoạt động suốt 24 giờ.

Video giới thiệu về Apple Music.

Người nghe trên toàn cầu sẽ được thưởng thức cùng một chương trình vào cùng một thời điểm. Beats 1 cũng sẽ tổ chức những cuộc phỏng vấn độc quyền, các cuộc đối thoại và những tin tức mới nhất diễn ra trong thế giới âm nhạc, nhằm mang người nghe đến gần hơn với các nghệ sỹ mà họ yêu thích.

Apple Music sẽ miễn phí trong 3 tháng đầu tiên và sau đó người dùng có thể tiếp tục sử dụng với mức phí 9,99 USD mỗi tháng hoặc lựa chọn một gói dùng trong gia đình, bao gồm 6 tài khoản với mức phí 14,99 USD mỗi tháng. Tại thị trường Việt Nam thì bạn chỉ phải trả 1/3 con số đó, chỉ 2,99 USD. Vì là một nền tảng mới nên Apple Music sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ rất nhiều đối thủ khác như Spotify, Tidal, Rdio và Rhapsody.


Việc có mặt trên cả Android và giao diện web sẽ giúp Apple lôi kéo được nhiều khách hàng hơn từ các nhà sản xuất đối thủ, đồng thời thu hút các nguồn lợi từ quảng cáo cũng như mua sắm thông qua cửa hàng App Store.

Vậy lí do gì khiến Apple đẩy mạnh việc ra mắt Apple Music đến vậy. Theo Munster, mục đích giới thiệu dịch vụ mới không chỉ nhằm tăng lợi nhuận cho công ty. Thay vào đó, "Quả Táo" nhận thấy các sản phẩm và tiện ích mới sẽ là cách để thu hút khách hàng tham gia nhiều hơn vào hệ sinh thái của Apple.

Bằng cách cung cấp một "trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn", công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ có nhiều khách hàng sử dụng iTunes hơn, đồng thời còn tăng khả năng mua sản phẩm và các dịch vụ khác từ cửa hàng App Store.

"Apple Music thật sự là một dịch vụ quan trọng của công ty, bởi vì âm nhạc là nền tảng cho việc giải trí trên thiết bị di động. Thật thú vị, Apple Music còn có mặt trên cả Android và Windows Phone. Mặc dù vẫn chưa có bất kỳ kết luận chính xác nào về mặt doanh thu, nhưng sự phân bố rộng rãi của Apple Music có thể thu hút người dùng từ các nền tảng chuyển sang sử dụng iPhone,".

Bên cạnh đó, hiện có một số người dùng than phiền rằng họ gặp lỗi ở tính năng tải nhạc về nghe Offline và liên tục gặp bảng thông báo "This requires iCloud Music Library" dù đã kích hoạt hay không thể kích hoạt được iCloud Music Library. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể tắt chế độ Wi-Fi, sau đó gạt OFF mục iCloud Library. Tiếp theo người dùng chỉ cần mở Wi-Fi lại và gạt iCloud Library sang ON là có thể tiếp tục sử dụng tính năng Offline trên dịch vụ này.

Theo: CNET.com
 
Last edited by a moderator:

Ben Nguyen

New Member
Tham gia
26/5/14
Bài viết
83
Được thích
24
#4
Việc có mặt trên cả Android và Windows Phone sẽ giúp Apple lôi kéo được nhiều khách hàng hơn từ các đối thủ, đồng thời thu hút các nguồn lợi từ quảng cáo cũng như mua sắm thông qua cửa hàng App Store.
vậy là sao bác??

 
Top Bottom