Apple nộp bằng sáng chế cho MacBook tương lai với màu matte black với khả năng hấp thu ánh sáng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1096 #1

Kể từ khi dòng MacBook Air | Pro ra mắt cho đến nay, chúng thường có ít màu sắc để lựa chọn. Điều thú vị là một bộ phận người dùng Apple rất thích sản phẩm của mình có một phần / toàn bộ với màu đen và với dòng MacBook cũng vậy, họ cũng thích màu đen nhưng Apple lại chẳng ra mắt phiên bản với màu sắc này. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Trước hết, Apple thực sự đã nghiên cứu cho phiên bản màu sắc này rồi nhưng lại giải thích lý do rằng có khả năng là công ty chưa làm được điều đó, thực sự rất khó để có được màu đen thực sự mà chỉ là xám đen.

Trong bằng sáng chế Apple cho biết, lớp hoàn thiện bao gồm một lớp anốt hóa có các lỗ được phân bố ngẫu nhiên có khả năng hấp thụ ánh sáng mắt người nhìn thấy. Lớp này chứa các lỗ li ti, nơi các phân tử màu được truyền vào trong lỗ. Bề mặt kết quả là một màu đen sâu và đậm.



Rất khó để đạt được màu đen thật sự, với hầu hết các sản phẩm "đen" thương mại thực sự có màu xám đậm hoặc xanh lam.

Một trong những vấn đề liên quan là nhìn chung, màu đen càng chân thật thì độ bóng của lớp sơn hoàn thiện càng cao, do đó phản chiếu một lượng lớn ánh sáng nhìn thấy.

Khi khắc bề mặt của một lớp anốt hóa với các lỗ li ti, Apple cho biết có thể hấp thụ "nói chung là tất cả ánh sáng nhìn thấy" để mang lại màu đen trung thực hơn mà không làm tăng độ bóng.


Giải pháp của Apple dường như tương đương với các giải pháp màu đen thực sự hiện có như "Vantablack", là một trong những chất tối nhất được biết đến, hấp thụ tới 99,965% ánh sáng.

Cũng như các bằng sáng chế của Apple thì vẫn chưa có thông tin về việc ý tưởng này có được đưa ra thị trường hay không nhưng có vẻ rằng những chiếc MacBook siêu đen sẽ trở nên phổ biến nếu ra mắt.

Xem thêm:


Theo 9to5Mac.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom