Apple phát hành bản cập nhật macOS 12.1 (Monterey) beta đầu tiên: SharePlay xuất hiện, Universal Control thì vẫn chưa xài được

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
760 #1

Mặc dù bản cập nhật macOS 12 Monterey vừa được ra mắt chính thức vào đầu tuần nay (bản build 12.0.1), Apple đã phát hành bản thử nghiệm macOS 12.1 beta đầu tiên đến các nhà phát triển - macOS 12.1 developer beta 1.

Trong bản cập nhật chính thức vừa qua của macOS 12 Monterey, SharePlay và Universal Control đã không thể "nhập cuộc" theo những gì đã được giới thiệu trước đó. Do đó, bản cập nhật macOS 12.1 được dự đoán là để thêm hai tính năng mà Apple "trễ hẹn" và "sẽ có trong cuối mùa thu năm nay".

Bản cập nhật macOS 12.1 đầu tiên (macOS 12.1 beta 1 - build 21C5021h) đã được phát hành đến các nhà phát triển (developer) đã đăng ký với Apple trước đó, Bên cạnh tải về theo hình thức OTA, bạn cũng có thể tải về từ trang web dành cho nhà phát triển của Apple (nếu chưa từng đăng ký tham gia chương trình developer beta thì bạn có thể làm theo hướng dẫn của trang web luôn nhé).

Sau gần nửa tiếng trải nghiệm trên MacBook Pro 2018, hiệu suất của hệ điều hành vẫn không có sự thay đổi so với phiên bản chính thức (macOS 12.0.1) và chưa có lỗi nào xuất hiện. Tính năng SharePlay đã có thể sử dụng, còn Universal Control thì vẫn chưa khả dụng ở bản này và có lẽ đến cả người dùng beta vẫn sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa.

Thông thường, mỗi lần Apple phát hành bản cập nhật developer beta thì sẽ phát hành luôn bản public beta không lâu sau đó, trong trường hợp suôn sẻ, không có vấn đề nghiêm trọng và "đủ ổn" để các "dân chơi" muốn trải nghiệm trước thì sẽ phát hành luôn bản public beta (thử nghiệm rộng rãi). Cần lưu ý thêm, dù là public beta hay là developer beta thì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vậy nên bạn đọc phải suy xét thật kỹ trước khi "khô máu" lên beta để tránh những rủi ro không đáng có.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom