Apple phát hành iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1, bổ sung một số phần vá lỗi bảo mật quan trọng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2223 #1

Vào rạng sáng nay, Apple đã phát hành hai phiên bản iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 cho tất cả thiết bị được hỗ trợ. Bản cập nhật này có dung lượng khá nhẹ (khoảng hơn 70MB), do đó chỉ tập trung bổ sung một số phần vá lỗi bảo mật quan trọng, đồng thời cải tiến hệ thống dựa trên đề xuất bởi người dùng (có thể không khả dụng cho tất cả các vùng hoặc tất cả các thiết bị của Apple).

Ngoài ra, iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 cũng giúp hãng khắc phục tình trạng người dùng jailbreak máy như hai bản cập nhật trước. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lỗ hổng khai thác để phát triển công cụ jailbreak mới xuất phát từ phần cứng, do đó "gần như" không thể vá bằng môt bản cập nhật phần mềm đơn thuần.


Để cập nhật phiên bản iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 chính thức, bạn có thể tiến hành nâng cấp trực tiếp thông qua OTA. Các thao tác như sau: Mở Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và kiểm tra thông báo cập nhật. Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản iOS beta, bạn cần gỡ bỏ hồ sơ cấu hình thử nghiệm, sau đó hạ cấp thiết bị về phiên bản iOS chính thức gần nhất, hoặc cũng có thể sử dụng firmware để upgrade bằng iTunes / 3uTools. (xem chi tiết)

Để cập nhật đúng cách, tránh các trường hợp mất dữ liệu do bị lỗi treo logo buộc phải restore lại máy, các bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:
  • Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc tạo bản Backup trên máy tính với iTunes hoặc 3uTools
  • Đảm bảo dung lượng trống đủ cho bản cập nhật
  • Sạc pin trên mức 50% (100% thì càng tốt)
  • Đảm bảo đường truyền internet qua WiFi ổn định (nên reboot lại modem/router để có tốc độ download tốt nhất)
  • Kiểm tra tình trạng khóa bảo mật của tài khoản iCloud (tránh trường hợp kẹt tài khoản kích hoạt máy do quên mật khẩu v.v...)
  • Tải về firmware iOS chính thức gần nhất để nhanh chóng khắc phục thiết bị khi gặp phải lỗi treo logo
TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Top Bottom