Apple phát hành iOS 14.0.1 và iPadOS 14.0.1, mời các bạn cập nhật

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8421 #1

Không lâu sau khi khoá sign iOS & PadOS 13.7, Apple đã chính thức phát hành hai phiên bản iOS 14.0.1 và iPadOS 14.0.1 cho tất cả thiết bị được hỗ trợ. Đợt cập nhật lần này chủ yếu khắc phục các sự cố mà nhiều người dùng gặp phải trong thời gian qua, đồng thời cải thiện một số vấn đền khiến iPhone bị nóng bất thường.

Theo ghi chú đi kèm bản cập nhật, iOS 14.0.1 & iPadOS 14.0.1 sẽ bao gồm các phần sửa lỗi cho iPhone/iPad, khắc phục một sự cố có thể khiến cài đặt thư và trình duyệt mặc định đặt lại sau khi khởi động lại iPhone, giải quyết một sự cố có thể ngăn cản các bản xem trước camera xuất hiện trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, khắc phục một sự cố có thể ngăn cản iPhone kết nối với các mạng Wi-Fi, giải quyết một sự cố có thể ngăn cản việc gửi email với một số nhà cung cấp thư; giải quyết một sự cố có thể ngăn cản hình ảnh xuất hiện trong tiện ích News... Để biết thông tin về nội dung bảo mật của các bản cập nhật phần mềm của Apple, bạn có thể tham khảo chi tiết qua trang web này: Apple security updates

Hiện tại, để cập nhật bạn có thể tiến hành trực tiếp từ thiết bị thông qua OTA. Thao tác như sau: Mở Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và kiểm tra thông báo cập nhật. Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản iOS beta, bạn cần gỡ bỏ hồ sơ cấu hình thử nghiệm, sau đó hạ cấp thiết bị về phiên bản iOS chính thức gần nhất, hoặc cũng có thể sử dụng firmware để upgrade bằng iTunes / 3uTools. (xem chi tiết)

Để cập nhật đúng cách, tránh các trường hợp mất dữ liệu do bị lỗi treo logo buộc phải restore lại máy, các bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:
  • Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc tạo bản Backup trên máy tính với iTunes hoặc 3uTools
  • Đảm bảo dung lượng trống đủ cho bản cập nhật
  • Sạc pin trên mức 50% (100% thì càng tốt)
  • Đảm bảo đường truyền internet qua WiFi ổn định (nên reboot lại modem/router để có tốc độ download tốt nhất)
  • Kiểm tra tình trạng khóa bảo mật của tài khoản iCloud (tránh trường hợp kẹt tài khoản kích hoạt máy do quên mật khẩu v.v...)
  • Tải về firmware iOS chính thức gần nhất để nhanh chóng khắc phục thiết bị khi gặp phải lỗi treo logo
TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Top Bottom