Apple phát hành iOS 15 beta 5, có gì mới trong bản cập nhật thử nghiệm này?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2564 #1

Không lâu sau khi phát hành bản iOS 15 developers beta 5 khép kín dành riêng cho các nhà phát triển, Apple tiếp tục tung ra phiên bản iOS 15 public beta 5 với nhóm người dùng tham gia chương trình thử nghiệm công khai. Trong đó bao gồm các cải tiến và nâng cấp dành cho biểu tượng ứng dụng, chỉnh sửa trên App Store v.v... đồng thời sửa một số lỗi phát sinh từ lần cập nhật trước.

Nếu quan tâm đến việc đăng ký chương tình thử nghiệm beta công khai của Apple, bạn có thể thực hiện thông qua trang web hỗ trợ chính thức tại đây. Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước các bản thử nghiệm trong tương lai, bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn sau: Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21].

Phiên bản phần mềm này hiện vẫn đang trong giai đoạn beta, nên sẽ không được hoàn thiện cho đến khi phát hành chính thức vào mùa thu này. Số bản dựng iOS 15 beta 5 mới nhất là 19A5318f, Apple cũng cảnh báo về việc người dùng sử dụng iOS 15 beta như sau:

"Chương trình thử nghiệm phần mềm beta của Apple cho phép người dùng trải nghiệm trước khi phát hành chình thức. Phản hồi mà bạn cung cấp về chất lượng và khả năng sử dụng sẽ giúp chúng tôi xác định các vấn đề, khắc phục chúng và cải thiện phần mềm tốt hơn. Xin lưu ý rằng, vì phần mềm beta công khai chưa được phát hành công khai nên nó có thể chứa lối hoặc không hoạt động đúng như mong đợi như bản cập nhật chính thức. Bận cần đảm bảo đã sao lưu iPhone, iPad, iPod touch hoặc máy Mac bằng iTunes (Finder) trước khi cài đặt."

Để xem chi tiết tất cả thông tin về tính năng mới trong bản beta công khai iOS 15 và iPadOS 15 mới nhất, bạn có thể tham khảo qua danh sách phía dưới hoặc truy cập vào liên kết này.
  • Ứng dụng Thời tiết có một biểu tượng mới với thiết kế tương tự như biểu tượng Bản đồ.
  • Giao diện trang giới thiệu mới cho các ứng dụng Bản đồ, Trang chủ và Ảnh
  • Trong iPadOS 15 beta 5, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ đối với giao diện Safari, vì vậy thanh địa chỉ hiện được vạch ra thay vì điền vào.
  • iPadOS 15 beta 5 cũng mang đến cài đặt "Sử dụng biểu tượng lớn" mới cho khu vực "Màn hình chính và thanh dock" của ứng dụng Cài đặt. Điều này trước đây nằm trong khu vực cài đặt "Màn hình & độ sáng".
  • Trong ứng dụng Cài đặt của Safari và Trợ năng, có một tùy chọn mới cho "Hiển thị màu ở thanh trên cùng và dưới cùng".
  • Thông báo có thể áp dụng mới cho "iPhone có thể tìm thấy sau khi tắt nguồn"
  • Chỉnh sửa đối với thiết kế "Thông báo khi đang hoạt động ở chế độ Focus" trong Trung tâm thông báo.
  • Theo ghi chú phát hành của Apple: "Danh bạ cũ đã bị xóa khỏi iOS & iPadOS 15 beta 5 và sẽ trở lại trong một bản phát hành trong tương lai."
  • Chỉ báo mới trong App Store khi bạn cài đặt phiên bản TestFlight beta của một ứng dụng.
  • Giải thích mới trong ứng dụng Lời nhắc để trình bày chi tiết về tính năng Danh sách thông minh mới.
  • Cửa sổ bật lên Dịch vụ vị trí mới trong App Store.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Đặc sản Apple : từ bản chính lên bản phụ lỗi lỗi này vá lỗi kia, vá vong vá lỗi nọ … tè le hột me
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom