Apple phát hành macOS Monterey, iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1 và HomePod 15.1 (RC)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2989 #1


Không lây sau khi kết thúc sự kiện 'Unleashed' diễn ra vào rạng sáng hôm nay, Apple đã nhanh chóng phát hành loạt phần mềm macOS Monterey, iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1 và HomePod 15.1 Release Candidate (RC). Đây là đợt thử nghiệm cuối cùng đối với các Developers và người dùng tham gia chương trình Beta, trước khi chính thức tung ra cho công chúng vào tuần tới.

macOS Monterey (RC)



Phiên bản này sẽ bao gồm hầu hết các tính năng được giới thiệu cùng iOS 15 và iPadOS 15 tại sự kiện WWDC 2021 hồi tháng 6, có thể kể đến như Focus mode cho thông báo, chế độ Chân dung trong FaceTime, Văn bản trực tiếp, iCloud+, SharePlay, trình duyệt Safari được thiết kế lại v.v... Ngoài ra còn có các bản dịch toàn hệ thống và điều khiển đa năng, cho phép người dùng điều khiển liền mạc iPad hoặc thậm chí một máy Mac khác bằng bàn phím và chuột không dây. Các tính năng mới khác bao gồm ứng dụng Phím tắt đầu tiên trên macOS, AirPlay cho Mac, đọc chính tả và âm thanh không gian cho người dùng AirPods.

Danh sách các máy Mac tương thích với macOS Monterey:
  • MacBook 2015 hoặc mới hơn
  • MacBook Air 2015 hoặc mới hơn
  • MacBook Pro 2015 hoặc mới hơn
  • Mac mini 2014 hoặc mới hơn
  • iMac 2015 hoặc mới hơn
  • iMac Pro 2017 hoặc mới hơn
  • Mac Pro 2013 hoặc mới hơn
Để nhận bản cập nhật trên máy Mac hiện đang chạy macOS Monteray beta, bạn có thể vào menu Cập nhật Phần mềm trong ứng dụng Tùy chọn Hệ thống. Nếu chưa dùng bản beta nào, bạn cần tải về macOS Monterey từ trang web dành cho Nhà phát triển của Apple hoặc trang web dành cho nhóm người dùng beta công khai. (xem hướng dẫn tại đây)

iOS 15.1 / iPadOS 15.1


Với phiên bản này, Apple đã đưa trở lại SharePlay được giới thiệu tại WWDC 2021 và bị loại bỏ khỏi bản cập nhật chính thức đầu tiên. Với tính năng này, bạn có thể chia sẻ bài hát, video hoặc thậm chí là màn hình iPhone | iPad trong cuộc gọi FaceTime. Ngoài ra còn hỗ trợ Lossless và Dolby Atmos cho HomePods (một tính năng bị trị hoãn khác cũng đã được khôi phục trở lại).

Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ thẻ tiêm chủng COVID-19 trong ứng dụng Wallet, lưu kết quả xét nghiệm trong ứng dụng Sức khỏe và quay video bằng codec ProRes trên iPhone 13 Pro | Pro Max.

Hiện tại, phiên bản này đã có sẵn cho các nhà phát triển và nhóm người dùng đăng ký tham gia chương trình beta công khai. Để cập nhật, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn tại đây.

Ngoài macOS Monterey RC, iOS 15.1 / iPadOS 15.1 RC, các thiết bị khác cũng nhận được bản thử nghiệm mới gồm tvOS 15.1 RC, HomePod 15,1 RC và watchOS 8.1 RC. Phần lớn tập trung vào việc sửa lỗi từ bản cập nhật chính thức đồng thời bổ sung thêm một số tính năng nhằm hỗ trợ người dùng.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / TỔNG HỢP
 
Top Bottom