Apple ra mắt iPhone 14 Pro | 14 Pro Max với notch mới có thể chuyển động và chế độ màn hình luôn bật

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6361 #1

Tại sự kiện lớn nhất trong năm, Apple đã chính thức công bố iPhone 14 Pro với thiết kế notch mới hình viên thuốc có thể điều chỉnh linh hoạt thay thế phần tai thỏ từ iPhone X, bổ sung chế độ màn hình luôn bật và được CEO Tim Cook gọi là "dòng sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo nhất từ trước đến nay".

Thay đổi thiết kế đáng chú ý đầu tiên với các mẫu iPhone 14 Pro là màn hình. Trong khi Apple cung cấp tùy chọn 6,1 inch và 6,7 inch trên mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, phần notch sẽ được thay thế bằng một đường cắt hình viên thuốc sẽ chứa các thành phần như Face ID và một đường cắt hình tròn thứ hai cho camera mặt trước.


Apple đã chuyển vùng lân cận ra sau màn hình và các thông báo giờ đây sẽ hiển thị tràn ra khỏi khỏi phần notch kèm theo hoạt ảnh động. Apple gọi hệ thống này là Dynamic Island. Thông báo và cảnh báo sẽ thích ứng và di chuyển xung quanh notch hình viên thuốc và "táo khuyết" đang thực sự nghiên cứu cách thức hoạt động cũng như sử dụng hệ thống cho các thông báo mới.


Cả iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ bao gồm màn hình luôn bật (Always-on Display) với tính năng tiện ích màn hình khóa mới trong iOS 16. Hỗ trợ các thông tin như lời nhắc, sự kiện lịch và thời tiết mà người dùng không cần mở sáng iPhone để hiển thị nó. Thậm chí khi hoạt động ở trạng thái ngủ cho hình nền iOS 16 sẽ làm tối chúng để sử dụng ít pin hơn.

Bên trong các mẫu iPhone 14 Pro là chip A16 Bionic của Apple. Công ty đã tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng, màn hình và camera với con chip mới của mình. CPU sáu lõi với hai lõi hiệu suất cao sử dụng năng lượng thấp hơn 20%.

Chip A16 mới giúp cung cấp năng lượng cho các hình ảnh động mượt mà có trong tính năng Dynamic Island, đồng thời cung cấp năng lượng cho hệ thống camera mới của Apple. Lần đầu tiên iPhone được nâng cấp cảm biến 12 megapixel lên 48 megapixel. Camera chính mới có tới hai lần cải tiến khả năng chụp ảnh thiếu sáng, tất cả đều sử dụng cảm biến 4 pixel với khẩu độ f/1.78 và tiêu cự 24mm.


Đối với hầu hết các bức ảnh, cảm biến sẽ chụp ảnh ghép ở độ phân giải 12 megapixel để tối đa hóa khả năng thu sáng. Điều này cũng cho phép Apple cắt cảm biến theo nhiều cách khác nhau để mang lại khả năng thu phóng 2x thực ở độ dài tiêu cự 48mm. Điều này sẽ giúp tạo nên một số bức ảnh ấn tượng và cảm biến mới thậm chí còn tối ưu hóa chi tiết ở định dạng ProRAW.

Camera siêu rộng đi kèm những cải tiến đối với chụp ảnh macro và cải tiến gấp 3 lần trong điều kiện ánh sáng yếu. Đèn flash trên hệ thống camera của iPhone 14 cũng đã được thiết kế lại, vì vậy nó sáng gấp đôi và phản ứng với độ dài tiêu cự của ảnh.

Khi quay video, các mẫu iPhone 14 Pro chắc chắn đã đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chế độ điện ảnh hiện có thể đạt độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây.


Cả iPhone 14 Pro và 14 Pro Max của Apple đều sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 9, các đơn đặt hàng bắt đầu từ ngày 9 tháng 9.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: THE VERGE
 
Sửa lần cuối:

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Sao không thấy nói gì về cổng sạc, cáp sạc . . .?
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
Viết gì mà dài dòng tau đọc mệt quá. Tóm tắt cho các mày lười như tau:

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom