Apple ra mắt macOS Ventura với nhiều nâng cấp về khả năng làm việc nhóm, kết nối liên tục giữa iPhone, iPad

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,515
1625 #1

Apple đã chính thức công bố macOS Ventura, phiên bản thứ 13 của hệ điều hành dành cho máy Mac. Năm nay, Apple tập trung vào việc nâng cao hơn nữa các tính năng kết nối liên tục giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của mình bao gồm Mac, iPhone và iPad sau khi giới thiệu Universal Control với macOS 12 vào năm ngoái.

Đầu tiên là bản cập nhật cho Handoff, người dùng có thể dễ dàng di chuyển cuộc gọi từ iPhone hoặc iPad sang máy Mac của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột nếu thiết bị ở gần nhau. Một bản cập nhật khổng lồ khác cho phép người dùng biến iPhone của họ thành một webcam cho Mac. Tính năng này hoạt động không dây và hỗ trợ tất cả các ứng dụng, không chỉ FaceTime. Nó cũng có các hiệu ứng Portrait Mode và Studio Light.


Safari được bổ sung thêm tính năng mới được gọi là Tab Shared Groups và các bản cập nhật khác giúp trình duyệt web của Apple hiệu quả hơn để xem video trên MacBook mà không làm tiêu hao pin. Người dùng thậm chí có thể tạo Start Page mới để chia sẻ với những người dùng khác cùng truy cập vào các trang web yêu thích.

Ứng dụng Mail đã nhận được "cuộc đại tu lớn nhất trong nhiều năm" khi ứng dụng email của Apple hiện có tính năng tìm kiếm thông minh với tính năng tự động hoàn thành gửi mail giúp người dùng lên lịch gửi mail tốt hơn. Đối với iMessage, nó thậm chí còn được tích hợp nhiều ứng dụng hơn để người dùng có thể cộng tác với người dùng khác, bao gồm cả khả năng chỉnh sửa file hay xem chung nội dung cùng với SharePlay.


Spotlight đã được thiết kế lại để hiển thị kết quả phong phú hơn. Giờ đây, nó có thể tìm kiếm hình ảnh bằng Live Text, vị trí và thậm chí cả người hoặc đồ vật. Các tính năng mới khác bao gồm các ứng dụng mới như Clock, Weather và System Settings được thiết kế lại hoàn toàn và nhiều tùy chọn quyền riêng tư và bảo mật hơn.

Dự kiến, macOS Ventura phiên bản Developer sẽ có sẵn vào cuối ngày hôm nay cho các nhà phát triển, với bản Public Beta vào tháng tới. Bản phát hành chính thức dự kiến vào mùa thu năm nay.

Theo 9to5mac
Xem thêm:
 
Top Bottom