Apple ra mắt MacBook Pro mới được trang bị Touch Bar, Touch ID, giá từ 1499 USD

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
6739 #1

Tại sự kiện vừa diễn ra, Apple đã chính thức cho ra mắt thế hệ MacBook Pro mới với nâng cấp ấn tượng nhất là dãy chức năng cảm ứng đa điểm Touch Bar và tích hợp cảm biến Touch ID. Ngoài ra độ mỏng của dòng MacBook Pro này đã được Apple giảm đi một cách khó tin. Thậm chí mỏng hơn cả MacBook Air.

Đã 25 năm kể từ ngày Apple giới thiệu PowerBook, chiếc máy đầu tiên định nghĩa lại khái niệm máy tính và cũng là sản phẩm thay đổi tên tuổi của Apple. CEO Tim Cook cho biết, hôm nay một lần nữa Apple tái định nghĩa khái niệm máy tính.​


Về cơ bản, ngoại hình của MacBook Pro mới vẫn sử dụng nhôm nguyên khối Unibody, 4 góc được bo tròn, chiều dày giảm từ 18.0mm xuống còn 14,9mm cho phiên bản 13 inch và 15,5mm cho phiên bản 15 inch (mỏng hơn từ 14-17%, cũng chính là dòng MacBook mỏng nhất Apple từng sản xuất), trọng lượng chỉ còn 1,36kg và 1,81kg lần lượt cho hai kích thước.


Hai dải loa thế hệ mới được bố trí cạnh bàn phím, trackpad lớn hơn hai lần, bàn phím cơ chế cánh bướm (butterfly mechanism) thế hệ thứ 2, hệ thống tản nhiệt được thay đổi hiệu quả và êm ái hơn.


Khác với cụm phím chức năng vật lý trên những máy MacBook cũ, trọng tâm nâng cấp lần này chính là Touch Bar, thay đổi cách tương tác trên máy tính với màn hình cảm ứng OLED, có khả năng hiển thị tuỳ thuộc vào ngữ cảnh, tuỳ biến theo cách sử dụng riêng.











Theo Apple, thanh Touch Bar này có thể thích ứng và tự thay tính năng dựa theo phần mềm đang được sử dụng. Ví dụ, trong trình duyệt Safari, thanh này sẽ hiển thị các bookmark cùng với các nút back và tab. Touch Bar cũng hiển thị giao diện UI trong từng ứng dụng cụ thể ví dụ như iPhoto, để bạn có thể nhanh chóng chỉnh sửa một bức ảnh.

Trong hầu hết các màn thử nghiệm Touch Bar, Apple cho thấy đây là tính năng rất hữu ích với giới họa sĩ, giới editor. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ Photoshop và Final Cut Pro, tính năng này chắc chắn sẽ giúp cả những người không chuyên làm quen với các phần mềm chỉnh sửa dễ dàng hơn.​


Ngoài ra MacBook Pro mới cũng hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID một chạm phủ sapphire, cũng chính là nút nguồn với chip Apple T1, để xác thực thanh toán qua Apple Pay, mở khoá máy, chỉ cần để ngón tay vào Touch ID để đổi tài khoản... Apple cũng nâng cấp cổng kết nối Thunderbolt 3 và cũng là cổng USB-C và có thể sạc bất kỳ 1 trong 4 cổng (bản 13 inch không có Touch Bar chỉ có 2 cổng Thunderbolt 3), thay thế cho MagSafe 2.


MacBook Pro 13" mới bên cạnh MacBook Air 13.3"





















Về cấu hình, Apple sử dụng màn hình mới với độ sáng cao hơn 67%, độ tương phản cao hơn 67%, dải màu rộng hơn 25%, sử dụng CPU Intel Core i5 và i7 Quad-core 2133MHz, tuỳ chọn GPU 14nm Radeon Pro cho bản 15 inch hoặc Intel Iris Graphics 540/550, SSD mới nhanh hơn lên tới 2TB, pin sử dụng 10 tiếng.

Một số video giới thiệu MacBook mới:





Apple công bố từ ngày mai khách hàng đã có thể đặt trước MacBook Pro mới, tuy nhiên chỉ mới có thể chuyển đến tay người dùng phiên bản 13 inch không có Touch Bar, hai phiên bản 13 inch và 15 inch có Touch Bar sẽ được chuyển đến tay người mua trong vòng 2 đến 3 tuần tới. Các thiết bị lần lượt có giá 1499 USD, 1799 USD và 2399 USD.
Tiếp tục cập nhật...
Techrum.vn
Trang Công Đức
 
Last edited by a moderator:

linhusp

New Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
84
Được thích
56
#3
Mỏi cổ mà chết mất thôi. nhìn lên lại nhìn xuống :big_smile::big_smile:
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#4
Nhìn mà tiếc cho con New của mình. Kết quả Touchbar quá
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#5
Ko thiết thực. Hầu hết mua macbook cho sang và cài win cho dễ xài mà kiểu bỏ hàng phím F thay bằng màn phụ thì khỏi chuyển luôn. Cái này là cải lùi chứ chả phải cải tiến vì công việc xài phím F nhiều bình thường ko cần nhìn phím cái này lại phải canh chứ ko có cảm giác phím.
 

minhdeptrai

New Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
8
Được thích
2
#9
Máy tính của Apple phải nói là đẹp miễn chê, nếu sau này có điều kiện chắc chắn tôi sẽ mua một em như thế này để sử dụng.
 

dolphin17

New Member
Tham gia
2/12/16
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Withania somnifera, asparagus racemosus, and Muscle Science cryophyllus aromaticus. those herbs were pretty powerful in selling the digestion of vitamins, allows to enhance the circulatory device that leads to higher absorption of nutrients within the frame muscle mass and tissue. they also help to enhance the reproductive machine, to preserve hormonal balance, inhibit the activity of unfastened radicals and enhance the immunity device.http://www.strongtesterone.com/muscle-science/
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom