Apple sẽ cho phép các bên thứ 3 sản xuất cáp sạc USB-C to Lightning

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2224 #1

Vào ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ chính thức ra mắt 3 mẫu iPhone mới mang tên: iPhone Xs , Xs Max và iPhone 9 với hàng loạt cải tiến khác nhau. Đặc biệt, 3 mẫu iPhone này sẽ được trang bị những củ sạc nhanh chuẩn USB Type-C ngay trong hộp đựng. Củ sạc mới sử dụng cáp USB-C to Lightning, cho phép sạc nhanh trên những chiếc iPhone mới và cũng tiến gần hơn tới một tương lai chỉ sử dụng cổng kết nối USB-C.

Thông tin này được lấy từ báo cáo mới nhất của Macotakara khi trang tin này tiết lộ rằng, Apple đã thông báo tới các nhà sản xuất phụ kiện những yêu cầu phải đáp ứng của chứng chỉ MFi (Made for iPhone) trước khi có thể sản xuất cáp USB-C to Lightning cho Apple.

Bên cạnh đó, báo cáo này còn cho biết, một số tiêu chuẩn kỹ thuật trên cáp USB-C to Lightning sẽ được thay đổi với mục tiêu hỗ trợ sạc trung bình là 15W và tối đa là 18W với USB PD - công nghệ sạc nhanh. Mặc dù các loại cáp này sẽ có chi phí sản xuất cao, tuy nhiên các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ 3 có thể giữ chi phí sản xuất và lợi nhuận đủ thấp để có thể cạnh tranh với cáp sạc gốc với giá 19 USD của Apple.


Nói cách khác, người dùng sẽ sớm mua được các loại cáp sạc USB-C PD và cáp USB-C to Lightning từ bên thứ ba với giá rẻ hơn để sạc nhanh cho iPhone thế hệ mới nhưng vẫn đảm bảo an toàn do được chứng nhận bởi Apple.

Thật không may, chương trình này vẫn đang trong quá trình phát triển khi Apple vẫn chưa cho phép các bên thứ ba sản xuất dây cáp chuyển từ USB-C sang Lightning mà vẫn giữ thế độc quyền cho tới năm 2019. Khi đó, Apple sẽ công bố tiêu chuẩn để các đối tác MFi của mình có thể sản xuất đại trà loại cáp này.
Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Nguyễn Dương

Active Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
273
Được thích
132
#2
ảnh có bị sai không nhỉ, cả 2 đầu cap là đầu ra thế kia thì sạc như nào @@
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom