Apple sẽ tự sản xuất màn hình, giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp như Samsung hay LG

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
514 #1

Theo tờ Bloomberg đưa tin, Apple đang có kế hoạch giảm sự phục thuộc vào các nhà cung cấp và đối tác bên thứ ba như Samsung hay LG. Mục tiêu bắt đầu từ việc sử dụng màn hình nội bộ trên iPhone và Apple Watch. Quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ được thực hiện với phiên bản Apple Watch Ultra ra mắt vào năm 2024.

Hiện tại, Apple chủ yếu dựa vào các đối tác như Samsung và LG để cung cấp màn hình cho các dòng sản phẩm chính, gồm iPhone, iPad và Apple Watch. Ngoài ra, còn một số nhà cung cấp khác như Japan Display, BOE Technology hay Sharp.

Báo cáo của Bloomberg giải thích rằng, quá trình chuyển đổi sẽ bắt đầu với mẫu Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo (dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024), đồng thời các mẫu đồng hồ thông minh của công ty cũng chuyển từ màn hình OLED sang micro-LED. Kế hoạch "tự cung tự cấp" của Apple được dẫn dắt bởi Wei Chen, người đứng đầu nhóm công nghệ màn hình và quá trình phát triển mẫu màn hình nội bộ được dựa trên phần cứng của John Srouji.

Apple hiện đang thúc đẩy việc chuyển sang sử dụng micro-LED kể từ năm 2018 đến nay, với mục tiêu phát hành sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, dự án đã "bị đình trệ do chi phí ở thời điểm đó quá cao và gặp phải nhiều vấn đề về kỹ thuật".

Việc sử dụng màn hình nội bộ không có nghĩa là Apple sẽ tự sản xuất, mà vẫn dựa vào một số nhà cung cấp thứ ba để xử lý vấn đề sản xuất hàng loạt dựa trên công nghệ của công ty.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Dinhlong

New Member
Tham gia
11/8/21
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom