Apple thừa nhận rằng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max không đạt 120Hz, cần cập nhật hệ điều hành và ứng dụng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4678 #1

Một trong những nâng cấp lớn của bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đó chính là được trang bị công nghệ màn hình ProMotion, cho phép tốc độ làm tươi tự động điều chỉnh theo nội dung hiển thị trong khoảng từ 10Hz đến 120Hz. Giúp người dùng có cảm giác mượt mà khi lướt, cuộn nội dung chơi game và hơn thế nữa.

Nhiều người đã mong chờ tính năng này từ rất lâu, không ít người bỏ ra một số tiền lớn sở hữu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max để cảm nhận được độ mượt của màn hình ProMotion 120Hz đem lại. Tuy nhiên một số người sau khi sở hữu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lại vô cùng thất vọng khi cho biết, iPhone của họ không hề mượt mà như Apple đã quảng bá và họ đã nhận được thứ không xứng đáng với những gì họ đang phải trả.

Cụ thể một số người dùng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cho biết mặc dù màn hình ProMotion đem lại cảm giác mượt mà hơn so với iPhone 12 Series nhưng nó không đạt tới 120Hz như mà Apple công bố. Họ cho rằng ở bên ngoài Home screen của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max chỉ đạt tối đa 90Hz và thậm chí trong ứng dụng bên thứ 3 vẫn chỉ có 60Hz.


Trong một thông báo mới đây, Apple hiện đã thừa nhận rằng màn hình ProMotion trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max không đạt 120Hz trong các ứng dụng bên thứ ba và họ đang phối hợp với các nhà phát triển để tối ưu hóa tốc độ làm tươi trên các ứng dụng bên thứ 3. Ngoài ra, Apple đã cập nhật tài liệu của mình về màn hình ProMotion, giải thích cho các nhà phát triển ứng dụng hiểu và sử dụng đúng cách tính năng tự động thay đổi tốc độ làm tươi trên màn hình ProMotion.

Trong bản cập nhật cho tài liệu dành cho nhà phát triển "Core Animation framework" trên trang web của Apple, có một trang mới vừa được Apple thêm vào với tiêu đề "Tối ưu hóa tốc độ làm tươi ProMotion cho iPhone 13 Pro và iPad Pro." Trang này giải thích rằng các nhà phát triển có thể đặt hiệu ứng animation ở tốc độ làm tươi cao hơn hoặc thấp hơn và cách thực hiện.


Còn đối với các ứng dụng hệ thống cũng như màn hình Home screen của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max chỉ đạt tối đa 90Hz, Apple cho biết rằng họ sẽ tung ra các bản cập nhật sửa lỗi iOS 15 trong tương lai để giải quyết vấn đề này.

Apple đã sử dụng công nghệ bảng nối đa năng LTPO trên Apple Watch kể từ Series 5. Nó cho phép tốc độ làm mới thay đổi trên đồng hồ từ thấp nhất là 1Hz đến cao nhất là 60Hz. Nhờ công nghệ này, Apple Watch có thể cung cấp tính năng Always-on display mà không làm cạn pin quá nhanh.

Theo MSPoweruser
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom