Apple tiếp tục 'tái sử dụng' thiết kế từ nhiều năm trước cho iPhone SE tương lai

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
715 #1

Năm nay, Apple đã giới thiệu thế hệ iPhone SE mới, đây là chiếc điện thoại giá cả phải chăng nhất của hãng. Dù iPhone SE 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước, dựa trên iPhone 8, nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi với mẫu SE tiếp theo. Theo leaker Jon Prosser, iPhone SE tiếp theo sẽ có kiểu dáng giống một chiếc iPhone XR .

Prosser cho biết rằng iPhone SE thế hệ tiếp theo, tạm gọi iPhone SE 4, sẽ “chỉ là một chiếc iPhone XR”.
Trong khi iPhone SE hiện tại có màn hình LCD 4.7 inch thì iPhone XR (Apple đã ngừng bán) có màn hình LCD 6.1 inch lớn hơn. iPhone XR cũng có một số lợi thế khác so với iPhone SE 2022, chẳng hạn như pin lớn hơn đáng kể.

Các chi tiết khác về iPhone SE mới vẫn còn khá ít vào thời điểm này. Trong quá khứ, Apple đã trang bị chip mới nhất của mình vào iPhone SE - mẫu hiện tại sử dụng chip A15 Bionic tương tự như iPhone 13. Tuy nhiên, với tin đồn rằng các mẫu iPhone 14 và 14 Max vẫn giữ chip A15, thay vì A16 như bản Pro, điều tương tự có xảy ra với iPhone SE tiếp theo.

  • iPhone SE 2022

Về camera, cả iPhone SE 2022 và iPhone XR đều có cảm biến rất giống nhau với một camera sau 12 MP khẩu độ f/1.8 và camera trước 7 MP khẩu độ f/2.2. Tất nhiên, Apple có thể cải thiện cảm biến camera trên iPhone SE tiếp theo hoặc ít nhất là thêm các tính năng phần mềm mới như Night Mode.

Mặt khác, những ai yêu thích điện thoại nhỏ có thể không hài lòng với việc iPhone SE ngày càng lớn hơn. Khi iPhone SE đầu tiên được công bố vào năm 2016, Apple đã lập luận rằng nó được sản xuất cho những người thích điện thoại nhỏ. iPhone SE 2016 dựa trên iPhone 5s. Ngay cả bây giờ, iPhone SE hiện tại vẫn nhỏ hơn nhiều so với các mẫu iPhone khác, ngoại trừ iPhone mini.

Đồng thời, nhu cầu đối với iPhone SE 2022 khá thấp, cho thấy mọi người không còn quan tâm đến việc mua một chiếc iPhone có thiết kế từ gần một thập kỷ trước. Kích thước nhỏ hơn cũng dẫn đến pin nhỏ hơn, đây là điều mà các chủ sở hữu iPhone SE thường phàn nàn.

Hiện tại, chưa biết khi nào Apple sẽ ra mắt iPhone SE mới. Chiếc iPhone SE đầu tiên ra mắt năm 2016, iPhone SE thế hệ thứ hai ra mắt năm 2020 và iPhone SE thế hệ thứ ba ra mắt năm 2022, do đó khó có thể thấy được một chu kỳ chung cho dòng sản phẩm này, nếu ra mắt càng muộn, thiết kế của máy sẽ càng trở nên cũ kĩ.

Theo: 9to5mac
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom