Apple tiết kiệm được 861 ngàn tấn kim loại quý bằng cách loại bỏ củ sạc khỏi iPhone

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
994 #1

Kể từ ra mắt iPhone 12 series 5G thì Apple đã loại bỏ đi củ sạc đi kèm trong hộp và đồng thời, các mẫu iPhone trước đó cũng tương tự như vậy. Mới đây, công ty cho biết đã tiết kiệm được 861 ngàn tấn đồng, thiếc và kẽm bằng cách loại bỏ củ sạc.

Đây là thông tin đáng chú ý trong bản tin Báo cáo Tiến bộ Môi trường dựa trên sự thật được phát đi hôm 15/4 vừa qua. Điều này cũng cho thấy Apple đang nỗ lực như thế nào để đạt được tính trung hòa carbon ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng của mình cho tới năm 2030.

Như Apple lưu ý thì điều đó gồm "Cách [một sản phẩm của Apple] được thiết kế, sản xuất, vận chuyển, sử dụng, [và] nó được tái chế như thế nào". Báo cáo này dưới dạng giấy trắng và website đi kèm, không có lưu trữ thông tin thực tế về tham vọng bền vững của Apple.


Cùng với việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone thì những thông tin khác cũng đáng chú ý gồm:
  • Các tuabin gió của Apple ở Esbjerg, Đan Mạch sản xuất đủ năng lượng mỗi năm cung cấp năng lượng cho gần 20 ngàn ngôi nhà.
  • Siri, iMessage và iCloud đều chạy bằng năng lượng bền vững.
  • Việc chuyển sang chip Apple M1 cho Mac mini đã giảm năng lượng cần thiết khi sử dụng thiết bị và giảm lượng khí thải carbon tổng thể xuống 34%.
  • Năng lượng tái tạo được đưa vào chuỗi cung ứng khi đã tránh được hơn 8 triệu tấn khí thải carbon.
Báo cáo mô tả cách Apple đang cố gắng làm cho các sản phẩm của mình hiệu quả hơn về điện năng và các bước mà công ty đang thực hiện nhằm đảm bảo tính trung hòa carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của mình.

Các vấn đề môi trường là trọng tâm lớn của Apple dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook. Kể từ năm 2015, Apple đã đạt được mức giảm nhất quán về lượng khí thải carbon của mình. Điều đó ngay cả khi mức doanh thu thuần đã tăng lên.


CEO Tim Cook từ lâu đã là người ủng hộ nhiệt tình về tính bền vững. Trong một vài lần, ông tỏ ra gần mất hết sự bình tĩnh và điềm tĩnh trước công chúng và đã nói với các nhà đầu tư rằng hãy bán cổ phiếu Apple của bản thân nếu không quan tâm đến những nỗ lực vì môi trường của Apple.

Báo cáo Tiến bộ Môi trường của Apple công bố trước Ngày Trái đất vào 22/4 tới đây và một ngày sau khi Apple công bố quỹ $200 triệu nhằm hỗ trợ các nỗ lực lâm nghiệp có trách nhiệm trên toàn cầu.

Quỹ Khôi phục này được thành lập với các đối tác là Conservation International và Goldman Sachs khi tất cả đều tìm cách loại bỏ ít nhất 1 triệu tấn carbon dioxide khỏi khí quyển mỗi năm.

Xem thêm:


Theo Cult of Mac.​
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Cắt cục sạc mà điện thoại mới không xài được với cục sạc cũ, thì tiết kiệm cái kiểu gì. Nói trắng ra là lượng mà nó cạp được từ khách hàng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom