Apple vô tình đưa ứng dụng lừa đảo lên mục Đề xuất App Store

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1374 #1

Nhiều người dùng và nhà phát triển ứng dụng iPhone tại Úc đã phàn nàn về việc Apple đề xuất ứng dụng lừa đảo trên App Store. Cụ thể, Apple đã đề xuất một app yêu cầu trả phí 13 AUD mỗi tuần nhưng lại không có chức năng như giới thiệu.

Kể từ khi vụ kiện giữa Epic và Apple diễn ra cách đây vài tháng, Apple đã nói rằng sẽ rất tệ nếu để các công ty và nhà phát triển khác tải ứng dụng trên iPhone hoặc thậm chí có các cửa hàng ứng dụng cạnh tranh.

Để đảm bảo sự an toàn và trong sạch cho hệ sinh thái của mình, Apple rất gắt gao trong các khâu kiểm duyệt ứng dụng được đăng tải lên App Store. Thế nhưng, vào tháng 2 năm nay thì đã có một nhà phát triển vạch trần loạt ứng dụng lừa đảo "lọt" được các khâu kiểm duyệt đó và vẫn "sống khoẻ" trên App Store, Không những vậy, một số ứng dụng trong số đó có doanh thu lên đến hàng triệu Đô la.

Ngay sau chỉ trích của The Washington Post vào tháng 6 rằng các ứng dụng lừa đảo chiếm gần 2% các ứng dụng có mức doanh thu cao nhất trên App Store, Tim Cook - CEO Apple - đã lên tiếng bảo vệ công ty của mình, tự tin đảm bảo rằng App Store là "nơi an toàn và đáng tin cậy"

"Chúng tôi muốn tạo ra một không gian chỉ bao gồm các ứng dụng an toàn và đáng tin cậy để người dùng có thể khám phá một cách an toàn. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ cho các nhà phát triển để phát triển, thử nghiệm và phát hành ứng dụng cho người dùng iPhone trên toàn cầu. Để đảm bảo sự an toàn đó, "tuyển chọn" luôn là một khâu gắt gao và đảm bảo giá trị cho người dùng, để người dùng an tâm rằng chúng tôi là lựa chọn đúng, chất lượng cao và đáng tin cậy."

Tuy nhiên, có lẽ đến Tim Cook cũng chẳng ngờ rằng mọi việc còn đi xa hơn cả việc đơn thuần là để lọt một số ứng dụng lừa đảo vượt qua khâu kiểm duyệt của Apple. Ở Úc, một ứng dụng với tên gọi là "Jelly: Slime simulator, ASMR" có giá 13 AUD mỗi tuần đã được Apple đưa lên mục Đề xuất (Feature) của App Store, dù cơ bản thì ứng dụng này... chẳng có tác dụng gì.

Sau khi câu chuyện này được lan toả rộng rãi, Apple đã lén lút xoá đề xuất ứng dụng này, tuy vậy ứng dụng này vẫn có thể được tìm thấy bằng những tài khoản Apple đăng ký vùng Úc. Nếu bạn đang sử dụng Apple ID đăng ký vùng Úc thì có thể đọc tại đây.


Xem thêm:


Eugene | Via 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom