Apple vừa đổi emoji súng lục thành súng nước, Microsoft đổi ngay súng đồ chơi thành súng lục

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3202 #1

Chỉ mới cách đây ít lâu, Apple đã cập nhật lại biểu tượng emoji khẩu súng trong iOS 10 beta 4 từ súng lục sang súng nước, ngày hôm nay, Microsoft cũng làm điều tương tự, nhưng ngược lại, họ đã thay emoji khẩu súng đồ chơi thành súng thật trong Windows 10 Anniversary Update.
Trước đây emoji này là hình một khẩu súng đồ chơi màu vàng xám, nhưng sau bản cập nhật, nó đã trở thành khẩu súng lục ổ quay màu xám bạc rất “chân thật”.

Khi được hỏi về lý do đằng sau sự thay đổi này thì phát ngôn viên của Microsoft đã nói rằng làm như vậy là để phù hợp với tiêu chuẩn Unicode toàn cầu, thiết kế trước đây là không phù hợp với chuẩn chung và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Họ cũng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với Unicode Consortium để tinh chỉnh và cập nhật các biểu tượng cảm xúc theo đúng nhu cầu của người dùng.


Đây không phải là thay đổi duy nhất trong bản cập nhật lớn này. Ngoài việc mang đến hơn 1700 biểu tượng mới, hệ thống emoji của Windows còn cho phép bạn kết hợp các tông màu da để bạn tạo ra các biểu tượng gia đình đa dạng hơn.

Trong khi Apple có lý do liên quan về mặt pháp luật của họ để chuyển từ súng lục sang súng nước, Microsoft cũng có lý do kỹ thuật để chuyển từ súng đồ chơi sang súng thật, thì Google vẫn án binh bất động với emoji súng lục trên bàn phím Android của mình. Và không có công ty nào thay đổi các emoji như dao, kiếm, bom, thuốc độc và quan tài… ¯\_(ツ)_/¯

Theo: EnGadget, ảnh Neowin
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#4
Còn tôi thì thick xài súng "1 nòng 2 trứng"
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#5
MS ngầm ủng hộ Đồng chí Đỗ Nam Trung rồi nhé, thời cơ lớn của Cách mạng Hoa kỳ tới rồi :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom