Apple Watch khả năng cao sẽ có thể đo được nồng độ bão hòa Oxy trong máu

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
893 #1


Apple Watch vẫn đang là mẫu smartwatch được rất nhiều người dùng ưu chuộng sử dụng. Tuy nhiên, không chỉ góp phần tăng sự tiện nghi của hệ sinh thái Apple, Apple Watch còn không ít lần giúp người đeo thoát khỏi cái chết. Chưa dừng lại ở đó, Apple Watch sắp đến có thể sẽ được tích hợp thêm tính năng để theo dõi sức khỏe của người dùng tốt hơn.

Kể từ Apple Watch Series 4, Apple đã rất chú ý đến sức khỏe của người dùng khi trang bị rất nhiều tính năng theo dõi sức khỏe. Đặc biệt nhất có thể kể đến đó là khả năng đo điện tâm đồ (ECG), nó có thể phát hiện được các nhịp tim bất thường mà có thể dẫn đến đột quỵ, suy tim... Bên cạnh đó, nó còn có tính năng nhận diện và gửi tin nhắn cấp cứu nếu người đeo bị ngã đến bất tỉnh.


Nhờ những tính năng kể trên, Apple Watch đã không ít lần cứu chủ nhân của nó thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Không chỉ dừng lại ở đó, Apple còn muốn phát triển khả năng theo dõi các chỉ số sức khỏe và khả năng bảo vệ dùng một cách toàn diện hơn. Mới đây, một đoạn code trên iOS 14 đã rò rỉ, nó đã hé lộ tính năng theo dõi nồng độ Oxy trong máu sẽ có trên Apple Watch.



Theo thông tin từ 9to5Mac, Apple Watch sẽ sớm có thêm khả năng theo các mức bão hòa Oxy trong máu. Nếu kết quả đo được nằm trong khoảng từ 95% đến 100% tức người dùng bình thường. Trái lại, nếu kết quả đo được dưới 80% đồng nghĩa tim hoặc não của người đeo có thể gặp một vấn đề nghiêm trọng. Đây là dấu hiệu mà người dùng Apple Watch không được bỏ qua vì nồng độ bão hòa oxy trong máu thấp có thể dẫn đến ngưng tim hoặc ngừng hô hấp.

Hiện tại, ta vẫn chưa biết được liệu tính năng này sẽ được Apple cập nhật đến các thế hệ Apple Watch cũ hay không hay nó sẽ chỉ có trên Apple Watch Series 6. Hy vọng sẽ có thêm nhiều thông tin hơn trong thời gian tới.

Xem thêm:


Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom