Asanzo tổ chức họp báo, công bố được "minh oan" và hoạt động trở lại 5 nhà máy

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3318 #1


Sáng hôm nay (17/9), tại Hà Nội, Asanzo đã tổ chức buổi họp báo công bố được minh oan, kết thúc 89 ngày bị cáo buộc "đột lốt hàng Trung Quốc" và công bố mở cửa lại nhà máy hoạt động của mình. Buổi họp báo đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông nhưng lại không có sự tham dự của đại diện Bộ Tài chính, Bộ Công Thương.

Mở đầu buổi họp báo, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT của Asanzo đã nói: “Hôm nay là ngày thứ 89 kể từ khi cơn bão quy chụp Asanzo giả xuất xứ hàng hoá ập đến với công ty chúng tôi. Tôi tổ chức cuộc họp báo này khi cơn bão ấy vẫn đang từng ngày, từng giờ khiến Asanzo chảy máu. Tôi tổ chức cuộc họp báo này để dốc lòng mình với các nhà báo, hy vọng Asanzo được sống. Chúng tôi muốn sống và tiếp tục hành trình của mình, hành trình phục vụ những khách hàng bị bỏ quên”.

Ông Phạm Văn Tam cũng cho biết thêm, hiện Asanzo có 4 nhà máy, sắp tới khai trương thêm 1 nhà máy nữa ở khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM. Ông Tam chính thức từ hôm nay sẽ tuyên bố mở cửa lại tất cả các nhà máy và hoạt động bình thường.

VCCI và Bộ Công Thương kết luận Asanzo không giả xuất xứ hàng hoá

Vào ngày 1/8/2019, Tổng Cục quản lý thị trường có văn bản gửi Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia để báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đối với Asanzo. Theo báo cáo này, Tổng cục Quản lý thị trường không có bất cứ kết luận nào cho thấy Asanzo có sai phạm về việc ghi xuất xứ hàng hoá, sau khi đã kiểm tra việc ghi nhãn hàng hoá của doanh nghiệp.



Asanzo cho biết, không chỉ cơ quan quản lý thị trường không kết luận Asanzo sai trong việc ghi xuất xứ hàng hoá, mà Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - tổ chức được giao chức năng cấp chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/0) - cũng đã thành lập Tổ công tác để xác minh vấn đề ghi xuất xứ hàng hoá của Asanzo.

Sau khi nghiên cứu các quy định pháp luật về xuất xứ hàng hoá, đối chiếu với thực tế sản xuất của doanh nghiệp, tổ công tác của VCCI đã kết luận rằng, đối với các “sản phẩm điện tử Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi trên nhãn hàng hoá “sản xuất tại Việt Nam”, hoặc “chế tạo tại Việt Nam”, “nước sản xuất Việt Nam”, “xuất xứ Việt Nam” hoặc “sản xuất bởi Việt Nam” là đúng quy định pháp luật”.

Ngày 4/9/2019, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong đó có nội dung: “Trên cơ sở các thông tin tìm hiểu được, VCCI nhận thấy sản phẩm điện tử của Công ty Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi trên nhãn hàng hoá là sản xuất tại Việt Nam, chế tạo tại Việt Nam, hoặc xuất xứ từ Việt Nam… là phù hợp với các quy định pháp luật liên quan của Việt Nam hiện hành”.

Asanzo cho biết, theo chỉ đạo từ Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Kiểm tra sau thông quan tiến hành kiểm tra đối với Asanzo. Đến thời điểm này, Cục Kiểm tra sau thông quan là đoàn kiểm tra duy nhất của ngành hải quan có thực hiện việc kiểm tra tại Asanzo.

Sau khi kiểm tra tài liệu xuất nhập khẩu hàng hoá, đối chiếu hồ sơ chứng từ, tiếp nhận giải trình của doanh nghiệp, ngày 15/8, Cục Kiểm tra sau Thông quan đã có kết luận đối với Asanzo. Theo bản kết luận kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan số 774/KL-KTSTQ, Cục Kiểm tra sau thông quan đã kết luận rằng: “Trên cơ sở hồ sơ tài liệu, số liệu, thông tin do công ty cung cấp, tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện sai phạm về khai báo hải quan đối với hàng hoá tại 1 tờ khai hải quan xuất khẩu, 26 tờ khai hải quan nhập khẩu”.

Ngày 5/9/2019, Tổng cục Hải quan đã gửi công văn cho Asanzo. Công văn này nêu rõ, “Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) đã tiến hành kiểm tra và có biên bản kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan số 774/KL-KTSTQ (C3) ngày 15-8-2019 gửi công ty”.

Như vậy, kết luận của Cục Kiểm tra sau thông quan chính là kết luận kiểm tra của ngành hải quan đối với Asanzo và kết luận này cho thấy, Asanzo không sai phạm vể xuất nhập khẩu.



Đại diện Asanzo cũng khẳng định về việc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” là đã có xin phép Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM và được đồng ý.

Trên thực tế, Asanzo có hợp tác với Sharp Roxy - một công ty con tại HongKong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản). Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

“Chúng tôi khẳng định việc sử dụng slogan Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản là không sai, không lừa dối người tiêu dùng”, Luật sư Trần Đức Hoàng, đại diện pháp lý của Asanzo khẳng định.



Nguồn: ICTNews, Asanzo
 
Sửa lần cuối:

vn123123

Member
Tham gia
8/8/19
Bài viết
115
Được thích
14
#2
Nó rẻ xài bền thì dùng thôi :3 dc minh oaan thì xài tiếp
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
Minh oan cái cù lôi, 99% là hàng Tàu tháo ra chở về ráp lại. Chỉ lách cái chữ made in Việt Nam chứ có phải là "hàng Việt Nam" đâu. Này là nó tự tổ chức họp báo dựa vào vcci nói này nọ. Mà vcci lại bào là họ phát ngôn trên cơ sở những gì asanzo cung cấp, nếu asanzo cung cấp sai thì asanzo tự chịu trách nhiệm.
Tóm lại là anh Tam tự sướng chứ chưa có kết luận thanh tra, mấy chục công ty ma còn nằm chềnh ềnh ra đó mà dễ xong lắm
Thực hư chuyện Asanzo họp báo công bố kết luận thanh tra
 
Sửa lần cuối:

Bayplus.vn

New Member
Tham gia
9/9/19
Bài viết
27
Được thích
0
#7
"Minh oan" là một nhẽ, cái chính là người tiêu dùng có chấp nhận hay không?
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#8
Công nhận là phải rồi, nếu ko thì hầu hết các cty nước ngoài ở VN cũng dính hết...vì có cái gì sản xuất ở VN đâu, toàn nhập rồi ráp, đóng mác madein vn
 

DTV93

New Member
Tham gia
9/6/19
Bài viết
19
Được thích
3
#9
Thực ra thằng nào chả k sx ở trung quốc rồi lấy về gắn mác đâu.
 
Tham gia
12/9/15
Bài viết
52
Được thích
13
#11
Ít nhất phải lm dc cái gì mới gọi là tự sản xuất chứ.Ở đây tháo ra rồi ráp lại mà bảo hàng VN.một kiểu láp liếm
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#12
Do lậut VN mình dễ dãi quá thôi, mà luật không cấm thì đúng thôi. Cái gì mà minh với oan ở đây, ông 3 này không nói mấy cái nhà máy nó nhập hàng toàn địa chỉ ma nhỉ. :). Mình thà xài xiaomi, nó tàu biết thẳng luôn là nó tàu chứ cái kiểu anh này thì mình chịu. Hù kiện báo TT :D.
 
Tham gia
18/3/14
Bài viết
41
Được thích
20
#14
Thật khó khăn cho một công ty khi muốn phát triển ở Việt Nam nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom