ASUS chính thức ra mắt laptop ROG Zephyrus S17 với màn hình 17 inch, hỗ trợ tần số quét 165Hz, chip Intel thế hệ 11, NVIDIA GeForce RTX 3080

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1470 #1

Đúng như thông báo, 19:00 GMT+7 11/5, ASUS chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến Unleash The Tiger Inside và tại sự kiện này, ASUS đã ra mắt hai mẫu laptop ROG mới và đầu tiên là laptop ROG Zephyrus S17.

Theo đó, ASUS cho biết laptop ROG Zephyrus S17 chạy cấu hình cao nhất là CPU Intel Core i9-11900H thế hệ 11, GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 với công nghệ Dynamic Boost.

Máy cũng tích hợp công nghệ Làm mát thông minh ROG giúp cho việc chơi game và sáng tạo nội dung tốt hơn. Hệ thống làm mát AAS Plus cải tiến nâng bàn phím lên một góc 5 độ, mở ra các lỗ thông hơi rộng giúp quạt Arc Flow mới có không gian rộng rãi nhằm hút không khí làm mát vào trong.

Được kết hợp với hợp chất nhiệt kim loại lỏng trên CPU, những cải tiến này cho phép người dùng tận hưởng khả năng tính toán mạnh mẽ trong một mẫu laptop mỏng, yên tĩnh và mát mẻ.


Chip Intel Core i9-11900H với tốc độ lên đến 4.9 GHz và nhờ tính năng làm mát cải tiến nên sẽ chạy với công suất duy trì lên đến 50W khi GPU hoạt động và 90W khi chỉ chạy riêng bản thân GPU.

CPU cao cấp này được thiết kế nhằm mang lại hiệu suất vượt trội với 8 lõi và 16 luồng, kết hợp với bộ nhớ RAM DDR4-3200MHz lên đến 48GB cho đa nhiệm nhanh chóng và hiệu quả.

Laptop ROG Zephyrus S17 với NVIDIA GeForce RTX 3080 có thể mang lại FPS cao ngay cả trong những trò chơi đòi hỏi khắt khe nhất. Nâng cấp làm mát cho phép bộ xử lí đồ họa đạt xung nhịp lên đến 1545MHz ở tốc độ 115W với ROG Boost và đạt 140W với Dynamic Boost.

Cũng như dòng GeForce 30 Series, RTX 3080 dựa trên kiến trúc NVIDIA Ampere với các lõi CUDA tạo bóng có thể lập trình, lõi RT nâng cao theo dõi tia thời gian thực và lõi Tensor tăng tốc AI.



Sự kết hợp linh hoạt này giúp nâng cao hiệu suất chơi game và đồ họa, ngoài việc tăng tốc các khối lượng công việc khác như xử lí hình ảnh, mô hình 3D và học sâu. Máy cũng được hỗ trợ bởi lên tới 16GB GDDR6 VRAM dành riêng cho GPU. Resizable BAR có thể thay đổi kích thước cho phép CPU truy cập tất cả bộ nhớ GPU cùng lúc và điều này có thể cải thiện hiệu suất trong nhiều trò chơi.

Máy hỗ trợ tốc độ truyền lên đến 10.5GB/s với HyperDrive Ultimate RAID, khi sử dụng 3 ổ NVMe riêng biệt. Các cấu hình khác sử dụng một SSD PCIe 4.0 duy nhất cho tốc độ truyền nhanh gấp đôi PCIe 3.0 và thêm 2 khe cắm M.2 có thể mở rộng trong tương lai.

Laptop Zephyrus S17 giới thiệu thiết kế mới cho phép cân bằng vượt trội giữa khả năng xử lý mạnh mẽ, âm thanh êm ái và nhiệt độ mát mẻ trong khung máy mỏng dưới 20mm. Khi bạn nhấc nắp, bàn phím sẽ nâng lên một góc 5 độ và mở ra các lỗ thông hơi rộng giúp tăng lưu lượng khí nạp lên 25%.

Việc triển khai độc đáo này của công nghệ AAS Plus sáng tạo nhằm mang lại hiệu suất và khả năng làm mát vượt trội hơn và việc nâng cao phần bàn phím cũng làm giảm nhiệt độ bề mặt.



Công nghệ Làm mát thông minh ROG tăng cường khả năng tản nhiệt, với quạt Arc Flow mới nhất di chuyển không khí nhẹ nhàng và hiệu quả; các cánh quạt có độ dày khác nhau tối đa hóa dòng khí và được bao bọc bởi dạng sóng khí động học đặc biệt nhằm giảm thiểu sự hỗn loạn và tiếng ồn. Khi nhiệt độ thành phần giảm xuống dưới 50 độ C, quạt sẽ tự động quay xuống còn 0dB và hoàn toàn im lặng.

Hợp chất nhiệt kim loại lỏng nhằm chuyển hướng nhiệt ra khỏi bộ xử lý Intel một cách hiệu quả, khi làm giảm nhiệt độ CPU lên đến 10 độ C so với dán nhiệt truyền thống. Tổng cộng có 6 ống dẫn nhiệt hút nhiệt ra khỏi CPU, GPU, VRAM, mạch VRM và ra khỏi khung máy thông qua 4 heatsinks với các cánh tản nhiệt siêu mỏng.

Phần Mô-đun nhiệt được chế tạo với thiết kế tự làm sạch cập nhật cùng các kênh chống bụi nhằm hướng các hạt bụt ra khỏi các bộ phận làm mát quan trọng nhằm đảm bảo việc làm mát ổn định theo thời gian.

Tiện ích ROG Armoury Crate giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu với việc chuyển đổi giữa các chế độ Im lặng, Hiệu suất và Turbo để tối ưu hóa hiệu suất và làm mát chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc phím tắt.


Với công cụ Scenario Profiles, người dùng có thể tạo và cá nhân hóa các cấu hình tự động kích hoạt khi tải một số ứng dụng hoặc trò chơi nhất định. Các cấu hình này tối ưu hóa máy bằng cách điều chỉnh Chế độ vận hành (hay Operating Mode), ánh sáng Aura Sync, cài đặt hiển thị và âm thanh, v.v.

Phần khung máy làm bằng nhôm-magiê được phủ một lớp hoàn thiện màu đen Off Black chống bám dấu vân tay nhằm mang đến vẻ đẹp sang trọng dễ dàng mà không bao giờ lỗi thời.

Các cạnh cắt kim cương và điểm nhấn mờ phía sau bàn phím mang lại sự tương phản tinh tế và những nét cá tính mà không thu hút quá nhiều sự chú ý, ASUS cho biết.

Máy trang bị dung lượng pin 90Wh, hỗ trợ sạc nhanh 50% chỉ sau 30 phút qua cổng sạc USB Type-C lên đến 100W. Mặc dù cần có bộ chuyển đổi kích thước đầy đủ để có hiệu suất tối đa, laptop vẫn có thể xử lí công việc hàng ngày khi sử dụng bộ chuyển đổi Type-C nhỏ hơn hoặc qua bộ nguồn USB di động.


Máy sỡ hữu màn hình 17 inch với các viền siêu hẹp, mỏng chỉ 5.65mm, thời gian phản hồi nhanh 3ms, hỗ trợ gam màu DCI-P3, Dolby Vision. Tất cả các màn hình Zephyrus S17 đều được hiệu chuẩn tại nhà máy và Pantone Validated cho độ chính xác màu sắc vượt trội.

Laptop ROG Zephyrus S17 có 2 tùy chọn gồm màn hình với tần số quét 165Hz, độ phân giải WQHD, hỗ trợ công nghệ NVIDIA Advanced Optimus, kết hợp các công cụ tiết kiệm pin của Optimus với tính linh hoạt và khả năng phản hồi của G-SYNC.

Máy sử dụng công tắc hiển thị động (hay dynamic display switch), khi chuyển đổi thông minh giữa GPU tích hợp và GPU rời nhằm tối đa hóa tuổi thọ pin hoặc hiệu suất. Khi sử dụng GPU rời, tần số quét màn hình sẽ đồng bộ hóa với tốc độ khung hình của GPU.

Tùy chọn 2 là màn hình 4K vớ tần số quét 120Hz, hỗ trợ Adaptive-Sync giúp loại bỏ hiện tượng xé hình, độ sáng tối đa 500 nits. Máy trang bị 6 loa với Dolby Atmos mang đến những trải nghiệm giải trí thú vị hơn, với 2 loa tweeter kết hợp với loa trầm loại bỏ cho chất âm cao và âm trầm rõ ràng, sâu hơn và âm lượng to hơn so với các laptop gaming khác.


Với micro 3D cho phép người dùng chọn giữa 3 cấu hình nhằm thu chính xác âm thanh mong muốn. Chế độ Cardioid giúp giọng nói to và rõ ràng hơn. Chế độ đa hướng thu nhận âm thanh từ toàn bộ căn phòng, kết hợp cả hai ở chế độ âm thanh nổi giúp việc thu âm tuyệt vời hơn.

Chống ồn AI 2 chiều cải thiện độ trong của giọng nói bằng cách giảm thiểu tiếng ồn xung quanh trong nguồn cấp dữ liệu vào micrô, từ việc chơi game hay tiếng ồn của các phần cứng bên trong, có thể áp dụng cho bất kì thiết bị âm thanh nào và tùy chỉnh trên từng ứng dụng.

Góc nâng 5 độ của bàn phím tối đa hóa sự thoải mái cùng bàn di chuột luôn trong tầm với với diện tích bề mặt lớn hơn 125% so với thế hệ trước. Công tắc phím cơ quang học siêu nhạy chỉ 0,2ms, giảm thiểu độ trễ giữa các lệnh và các hành động trong trò chơi.

Cơ chế quang học cũng có độ bền cao khi kéo dài tuổi thọ của công tắc lên 100 triệu lần nhấn phím. N-key rollover đảm bảo tất cả các lần nhấn đều được ghi nhận, chế độ ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh cho các trò chơi và đồng bộ hóa với ánh sáng trên thiết bị Aura Sync khác.


Các điều khiển thông thường dễ dàng truy cập hơn với Multiwheel ở góc trên bên trái của bàn phím, khi nhấp vào con lăn một lần và 1 menu nhỏ bật lên với các chức năng khác nhau để điều chỉnh. Các tùy chọn tùy chỉnh trong Armory Crate cũng cho phép chọn các chức năng xuất hiện trong menu bật lên và mặc định để cuộn khi di chuyển.

Đăng nhập vào Windows với cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn, tích hợp webcam với tính năng giảm tiếng ồn nâng cao và hỗ trợ nhiều chức năng khác, nhất là trong môi trường ánh sáng yếu.

Máy cũng hỗ trợ cổng Thunderbolt 4, USB Type-C với DisplayPort, cổng HDMI chuyên dụng hỗ trợ sạc nguồn, kết nối với màn hình ngoài lên đến 8K, đầu đọc thẻ SD hỗ trợ tốc độ truyền lên đến 312MB/s, hỗ trợ chuẩn WiFi 6. Tuy nhiên, ASUS không công bố mức giá bán lẻ cho sản phẩm này.



Xem thêm:


Theo ASUS ROG.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom