Bàn Thờ Án Gian AG03 – Án Gian Ngũ Phúc

Tham gia
6/11/22
Bài viết
446
Được thích
0
91 #1
Án gian ngũ phúc (Hương án thờ) là một dạng của bàn thờ, thông thường được chạm khắc họa tiết tỉ mỉ và sơn son thếp vàng (ngày nay cũng được sơn PU cho phù hợp với không gian, thị hiếu). Bàn thờ án gian ngũ phúc được dùng cho không gian thờ gia tiên, nhà thờ, đình chùa…

Ngũ Phúc là biểu tượng cho một cuộc sống hạnh phúc, tài lộc, yên lành, có đức và trường thọ. Do vậy rất nhiều nhà từ xưa đến nay đã chọn linh vật Dơi làm hình ảnh đại diện cho Ngũ phúc trong Bàn thờ, Cửa võng, Sập thờ, Câu đối… Theo chính xác quan niệm của người xưa thì Ngũ Phúc gồm có:

Trường Thọ: Có ý nghĩa mệnh không chết non, tuổi thọ lâu dài.
Phú Quý: Tiền tài vật chất dư giả, không lo thiếu thốn về mặt tài chính. Và có địa vị tôn quý trong xã hội.
An Khang: Thân thể khỏe mạnh, tâm linh an bình.
Hảo Đức: Có tấm lòng lương thiện, nhân hậu.
Thiện Chung: Có thể dự đoán ngày mà ta rời khỏi trần gian. Khi ra đi người không mang bệnh tật, không phải âu lo muộn phiền. Vì những điều mà chưa làm với nhân gian, ra đi trong thanh thản.
Ngũ Phúc hợp lại mới tạo được một cuộc sống bình yên mà ai cũng muốn có. Nếu ta có tiền tài dư giả nhưng sức khỏe lại không có thì thử hỏi cuộc sống này còn ý nghĩa chi nữa. Hay sống lâu trăm tuổi nhưng lúc nào cũng nghĩ thiếu thốn, có người phú quý nhưng tai họa lại bất ngờ xảy đến… Trong Ngũ Phúc thì điều quan trọng nhất đó chính là “Hảo Đức”. Sống trên đời đầu tiên là phải có tính lương thiện, nhân hậu. Đây là tướng có phúc nhất trong 5 điều, khi có điều này thì nó sẽ kéo theo 4 điều còn lại lớn mạnh và phát triển không ngừng. Chính vì thế bàn thờ án gian Ngũ Phúc được mọi người sử dụng rất nhiều trong việc thờ cúng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom