Bán phần mềm gián điệp từ năm 15 tuổi, thanh niên này nhận cái kết xứng đáng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1624 #1

Jacob Wayne John Keen, nam thanh niên 24 tuổi người Úc đã bị bắt vì cáo buộc bán một loại virus trojan có tên là Imminent Monitor cho tội phạm mạng và những người có khuynh hướng bạo lực gia đình đến từ 128 quốc gia khác nhau. Công cụ này cho phép người dùng nhắm mục tiêu mà không bị các nạn nhân nghi ngờ với mục đích lấy cắp dữ liệu cá nhân, theo dõi thông tin bất hợp pháp qua thao tác nhập liệu văn bản, webcam và micro.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau chiến dịch Cephus diễn ra trên toàn cầu được khởi động vào năm 2017. Thanh niên này đã bị Cảnh sát Liên bang Úc bắt giữ dựa theo thông tin cung cấp bởi FPI và Alto Networks.

John Keen bị cáo buộc đã tạo ra và phân phối phần mềm gián điệp với mức giá 34 USD khi chỉ mới ở độ tuổi 15, khi đang sinh sống tại một căn hộ cho thuê cùng mẹ của mình. Tổng số tiền thu được từ việc bán công cụ này từ 300.000 - 400.000 USD cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 2019, khi vướng phải một số lệnh khám xét do AFP thực hiện nhằm thu giữ phần cứng và tài sản nhằm tìm chứng cứ.

Theo báo cáo của AFP, công cụ này đã được sử dụng để theo dõi hàng chục nghìn nạn nhân trên toàn cầu và ít nhất 200 người mua công cụ này đến trực tiếp từ Úc. Một số lượng lớn các nghi phạm gốc Úc cũng được phát hiện là đã tham gia thực hiện các cuộc gọi đe dọa, hành vi bạo lực gia đình trước đây, một mối tương quan làm sáng tỏ loại tội phạm nào đã sử dụng công cụ bất chính. Các cuộc điều tra về tác nhân khác có thể đã sử dụng công cụ này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện.

Bằng chứng được nhà chức trách phân tích cho thấy hầu hết số tiền bán phần mềm gián điệp được thanh niên này sử dụng để mua thức ăn trong suốt hơn 9 năm. John Keen sẽ phải đối mặt với sáu cáo buộc vào đầu tháng này và dự kiến hầu tòa trong thời gian ngắn tới đây. Bên cạnh đó, mẹ của Keen cũng bị buộc tội đồng lõa khi hưởng lợi từ hoạt động phạm pháp này mà không có hình thức can ngăn đúng mực.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom