Báo Hàn: Chủ tịch Samsung Roh Tae-moon sang Mỹ 2 lần yêu cầu tăng nguồn chip nhưng bị từ chối

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1136 #1

Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động Công ti Điện tử Samsung là ông Roh Tae-moon đã có 2 chuyến đến Mỹ gặp gỡ các nhà sản xuất linh kiện lớn của nước này nhằm đảm bảo thêm nguồn cung cấp chip cần thiết trong việc sản xuất smartphone.

Theo đó, tờ TheElec cho biết thông tin này dựa trên các nguồn tin thân cận, khi ông Roh đã yêu cầu các đối tác lớn cung cấp cho Samsung nhiều chip hơn nhưng đã bị từ chối.

Ông đã thực hiện 1 chuyến vào tháng 3 và 1 chuyến khác vào tháng 7. Hồi tháng 7/2021, ông Roh đã đến thăm một nhà sản xuất chip có tiếng trên toàn cầu và yêu cầu cung cấp thêm chip nhưng cũng bị từ chối thẳng thừng.


Nhà sản xuất chip này cho biết với chủ tịch Samsung rằng bản thân cũng muốn tăng nguồn cung xét về mặt tổng thể nhưng không thể tăng nguồn cung riêng biệt cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Ông Roh được tháp tùng bởi một phó chủ tịch giám sát việc mua bán linh kiện trong chuyến đi hồi tháng 7. Ông đã để người này ở lại Mỹ vào thời điểm đó và ra lệnh rằng chỉ quay trở lại Hàn Quốc sau khi giải quyết xong vấn đề.

Ông cũng "nghiêm khắc" trừng phạt một phó chủ tịch cấp cao, người đứng đầu mảng mua linh kiện tại mảng di động Samsung, các nguồn thạo tin cho biết. Còn với phó chủ tịch, người vẫn ở Mỹ đã trở về Hàn Quốc sau khi ở lại khoảng 3 tháng.


Một phát ngôn viên của Samsung cho biết các chuyến đi của công ty không hoàn toàn là không có kết quả gì và điều đó đã dẫn đến việc công ty có thể đảm bảo một lượng hàng nhất định.

Việc ông Roh không đảm bảo được nguồn cung chip nhiều hơn cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu chip trên toàn cầu hiện nay. Sản xuất smartphone đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự thiếu hụt chip trong Q3/2021 và tình hình dự kiến sẽ tiếp tục sang Q4/2021, tức là hết năm nay.

Sự thất bại này cũng cho thấy sức mua suy yếu của mảng di động thuộc Samsung trong chuỗi cung ứng smartphone toàn cầu, các nguồn thạo tin cũng cho biết thêm về vấn đề này.


Những khách hàng quan trọng thường nhận được nguồn cung cấp đợt đầu tiên và Samsung, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới bị từ chối là điều rất bất thường.

Việc Samsung tăng cường phụ thuộc vào các nhà sản xuất thiết kế gốc ở Trung Quốc cũng là một nguyên nhân khiến vị thế này bị suy yếu, vì các công ty này tự mua linh kiện và làm giảm tổng lượng mua linh kiện của công ty Hàn Quốc.

Các nhà sản xuất này hiện chiếm tới 20% sản lượng điện thoại của Samsung. Wingtech sản xuất Galaxy A6S vào năm 2018, Galaxy A01 vào năm 2019 và có kế hoạch sản xuất Galaxy M02 trong năm 2021.


Một nhà sản xuất khác là Huaqin sẽ sản xuất Galaxy A02. Samsung bắt đầu công việc gia công này khi ông Roh trở thành chủ tịch hồi đầu năm 2021. Việc thiếu hụt chip đã khiến Samsung phải giảm sản lượng smartphone vốn đã đề ra theo kế hoạch.

Apple vẫn đang thống trị trên toàn cầu, trong khi dòng Galaxy S series năm 2021 của Samsung một lần nữa dự kiến sẽ chỉ bán được dưới 30 triệu máy trong năm nay.

Samsung cũng không có kế hoạch ra mắt dòng Galaxy Note series trong năm nay. Dòng màn hình gập mới ra mắt là Galaxy Z Fold3 | Flip3 5G dù đang được thị trường đón nhận tích cực nhưng dự kiến cũng chỉ có 7 triệu máy.


Samsung dự kiến sẽ xuất xưởng 260 triệu trong tổng số 270 triệu máy trong năm 2021, giảm so với ước tính trước đó là 290 triệu máy vốn từ mức ban đầu là 300 triệu do tình trạng thiếu chip và việc ngừng sản xuất tại Việt Nam vì dịch virus Corona.

Xem thêm:


Theo TheElec.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom