Báo Hàn Quốc: Apple đang xúc tiến các cuộc đàm phán với các đối tác nước này nhằm phát triển xe điện

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1179 #1

Apple dường như đang thực hiện các bước với việc kinh doanh xe điện (hay EV), dự kiến sẽ trở thành động lực tăng trưởng trong tương lai. Vì vậy, công ty đã liên hệ với nhiều nhà sản xuất linh kiện EV của Hàn Quốc, dẫn theo nguồn tin thân cận hôm 9/8 vừa qua.

Theo đó, kể từ năm 2020 thì Apple được cho là đã có kế hoạch nhảy vào kinh doanh xe điện như mặt hàng kinh doanh kiếm tiền tiếp theo của mình. Vì Apple đã gắn bó với chiến lược không dựa vào việc có cơ sở sản xuất của riêng mình cho các thiết bị thông minh như iPhone, iPad và MacBook, nên công ty dự kiến cũng sẽ thuê đối tác bên ngoài sản xuất xe điện của mình.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết, các nhà sản xuất pin EV và các linh kiện khác của Hàn Quốc sẽ có thể hưởng lợi từ chiến lược kinh doanh của Apple.


"Các quan chức của Apple đã đến Hàn Quốc đàm phán kinh doanh với các đối tác nước này trong lĩnh vực bán dẫn và màn hình. Như chúng ta đã thấy trong mảng kinh doanh smartphone của Apple, công ty đang tìm kiếm đối tác kinh doanh ở Hàn Quốc cho hoạt động kinh doanh xe điện của mình", một nhà điều hành cấp cao trong ngành liên quan trực tiếp đến vấn đề này cho biết với tờ The Korea Times.

"Nếu không có quan hệ đối tác với các nhà cung cấp Hàn Quốc, Apple sẽ không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh xe điện. Theo những gì tôi biết, Apple đã nói chuyện với LG, SK và Hanwha nhưng các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn đầu".

Theo các báo cáo địa phương, Apple đã cử các thành viên trong nhóm dự án kinh doanh EV của mình đến Hàn Quốc nhằm gặp gỡ với đại diện của SK Group và các nhà sản xuất linh kiện xe hơi. Những báo cáo này ủng hộ khả năng Apple đang chuyển sang hợp tác với các công ty Hàn Quốc cho việc kinh doanh xe điện.


Có khả năng là Apple đã có "cuộc họp cấp cao" với SK Innovation, chi nhánh sản xuất pin EV của SK Group và LG Electronics, công ty gần đây đã thành lập liên doanh LG Magna e-Powertrain, cùng với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International có trụ sở tại Canada.

Đại diện của SK và LG Electronics cho biết khó có thể khẳng định liệu những cuộc họp như vậy có xảy ra hay không. Tờ The Korea Times cũng là tờ báo đầu tiên đưa tin rằng LG Magna đã tiến rất gần đến việc giành được số lượng đơn đặt hàng để sản xuất EV thế hệ đầu tiên của Apple.

Apple hiện đang cân nhắc sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP), khi loại pin này ít có nguy cơ bị quá nhiệt và do đó an toàn hơn so với pin lithium-ion mà hầu hết các nhà sản xuất pin Hàn Quốc hiện đang sản xuất.


Được làm bằng lithium và phốt phát sắt, pin LFP cho hiệu suất yếu hơn ở nhiệt độ lạnh hơn so với pin lithium-ion nhưng có giá thành thấp hơn. Trong lĩnh vực kinh doanh pin LFP, các nhà sản xuất Trung Quốc dẫn đầu vì không có nhà sản xuất Hàn Quốc nào sản xuất loại pin đó.

Với thực tế là các công ty pin Hàn Quốc không sản xuất pin LFP và các nhà sản xuất pin Trung Quốc đang đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh pin LFP, các quan điểm trong ngành cho rằng Apple có khả năng sử dụng pin LFP từ các nhà cung cấp Trung Quốc này.

Theo Viện Nghiên cứu Pin Ô tô Trung Quốc, các nhà sản xuất pin Trung Quốc như CATL và BYD đã cung cấp lượng pin LFP lên tới 30.8 GWh vào năm 2020, khi chiếm 47% toàn bộ thị trường pin EV.


Tuy nhiên, nhiều khả năng các công ty pin Hàn Quốc có thể hưởng lợi từ dự án xe điện của Apple do tranh chấp thương mại ngày càng sâu sắc giữa Mỹ và Trung Quốc. Với việc bán xe điện tại thị trường Mỹ, Apple cũng được dự báo sẽ tăng cường quan hệ với các công ty pin Hàn Quốc.

Trước những thách thức ngày càng tăng từ Trung Quốc, ông Joe Biden đang chuyển sang việc phục hồi năng lực sản xuất trong nước và tạo thêm nhiều việc làm tại các địa phương trong các doanh nghiệp thân thiện với môi trường, đặc biệt là lĩnh vực xe điện.

Do ông Biden dự kiến có kế hoạch đưa ra các khoản giảm giá bán hàng và ưu đãi thuế cho việc mua xe điện được sản xuất tại đó nên các nhà sản xuất ô tô phải thiết lập dây chuyền sản xuất xe điện ở Mỹ.


Phía LG Energy Solution và SK Innovation đã hoạt động hoặc đang trong quá trình xây dựng các cơ sở sản xuất pin ở Mỹ và Samsung SDI cho biết công ty cũng đang xem xét xây dựng nhà máy pin ở đó.

Xem thêm:


 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom