Báo Hàn: Samsung đã quyết định tích hợp bút S-Pen vào Galaxy Z Fold thế hệ mới, dòng Galaxy Note series có thể khép lại?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1423 #1

Như TECHRUM đưa tin hồi 23/11/2020, tin tức cho hay Samsung sẽ tích hợp bút S-Pen vào Galaxy Z Fold thế hệ mới và mới đây, chúng ta cũng có thêm tin tức xác thực thêm cho câu chuyện này.

Theo đó, Công ty Điện tử Samsung đã quyết định tích hợp bút S-Pen vào Galaxy Z Fold thế hệ mới và có thể ra mắt trong Q3/2021 này. Dẫn theo tin công nghiệp hôm 22/2 vừa qua, Samsung thành công cho việc này và sẽ đưa thành dạng "tùy chọn".

Ngoài ra, công ty cũng đã hoàn thành mọi khâu chuẩn bị và lên kế hoạch sản xuất hàng loạt các thành phần liên quan cho smartphone màn hình gập thế hệ mới, với tên gọi dự kiến là Galaxy Z Fold3 5G vào mùa hè này, dự kiến trong khoảng tháng 5 - 7/2021.


Galaxy Z Fold thế hệ mới này sẽ là phiên bản nâng cấp từ Galaxy Z Fold2 5G đã ra mắt trước đó hồi tháng 9/2020 và đây cũng là smartphone cao cấp mà Samsung đang hướng đến trong mỗi năm, khi đã thêm dòng Galaxy Z series tách biệt hoàn toàn với smartphone dạng phẳng.

Thực ra vấn đề tích hợp bút S-Pen đã được ông TM Roh hé lộ kể từ sự kiện Galaxy Unpacked 2020, làm dấy lên hi vọng cho người dùng về việc ứng dụng phụ kiện cho các sản phẩm khác và Galaxy S21 Ultra 5G là sản phẩm chứng minh điều đó.

Cho nên, mục tiêu ứng dụng phụ kiện đó cho Galaxy Z Fold thế hệ mới cũng là thách thức vì màn hình UTG hiện tại không thể làm được điều này nên cần phải có màn hình tiên tiến hơn, bên cạnh yêu cầu trước đó là phải tích hợp thêm công nghệ mới.


Đặc biệt là nếu đã muốn tích hợp bút S-Pen thì các thành phần như bộ số hóa nhận dạng chuyển động của bút cũng phải gập lại được. Ngoài ra, màn hình gập cần phải chịu được va đập và áp lực gây ra khi sử dụng bút, có thể chịu được vết lõm do bút gây ra.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Công ty Điện tử Samsung cuối cùng đã đảm bảo các công nghệ quan trọng có thể triển khai tùy chọn với bút S-Pen với smartphone màn hình gập sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển.

"Samsung đã phát triển các công nghệ cần thiết như bộ số hóa và kính siêu mỏng (UTG) cho phép smartphone màn hình gập phản ứng chính xác với đầu vào của bút", dẫn lời từ một quan chức trong ngành nắm rõ tình hình phát triển smartphone màn hình gập của công ty này. "Có thông tin cho rằng Samsung đã chuẩn bị cần thiết để sản xuất hàng loạt".


Công ty Điện tử Samsung là nhà sản xuất smartphone duy nhất trên thế giới sản xuất hàng loạt và ra mắt smartphone màn hình gập. Công ty và Samsung Display đã và đang tạo ra sức mạnh tổng hợp trong lĩnh vực này vì Samsung Display đã và đang là nhà cung cấp màn hình gập ổn định cho Samsung.

Mặc dù các nhà sản xuất smartphone khác như Huawei, Motorola và Royole cũng ra mắt smartphone gập của riêng mình nhưng có sự khác biệt rất lớn giữa các công ty này và Samsung khi cung cấp các thành phần cần thiết và năng lực sản xuất.

Samsung cũng là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ ứng dụng bằng bút trên smartphone màn hình gập. Một khi hãng giới thiệu sản phẩm cuối cùng vào nửa cuối năm nay, vị trí của hãng trên thị trường smartphone màn hình gập toàn cầu sẽ còn được nâng cao hơn nữa và sẽ có thể tách biệt hơn nữa so với các đối thủ cạnh tranh khác.


Khi được hỏi về việc triển khai tùy chọn với bút S-Pen trên Galaxy Z Fold thế hệ mới, Samsung cho biết công ty không thể tiết lộ bất kì thông tin nào liên quan đến một sản phẩm chưa được ra mắt.

Như vậy, nếu như thông tin này là thật và kết hợp với các dữ liệu trước đây mà TECHRUM đã đưa tin, dòng Galaxy Note series sẽ chính thức khép lại vào năm 2021 này?

Xem thêm:


Theo ETNews.​
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Vậy là Gói Đặc quyền Nâng Cấp 6tr sẽ ra sao ?
Chuyền qua dòng Fold hả ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom