Bây giờ game thủ có thể chơi Half-Life: Alyx bằng bàn phím và chuột thông qua bản mod này

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
2984 #1
Đúng như dự kiến thì vào ngày 23/3 vừa qua, bom tấn được hàng triệu game thủ trên thế giới mong chờ Half-Life: Alyx đã chính thức được phát hành trên nền tảng Steam. Half-Life: Alyx nhanh chóng được giới phê bình và cộng đồng game thủ đánh giá là một trong những trò chơi VR sáng tạo nhất từng được thực hiện với điểm số 9,5/10. Tuy nhiên tựa game này cũng khiến game thủ phải "khóc ròng" khi độc quyền trên nền tảng VR, nếu muốn chơi game thủ sẽ phải sắm cho mình một bộ VR trị giá cả ngàn đô.

May mắn thay, tin vui dành cho game thủ nghèo là bản mod giúp chơi tựa game Half-Life: Alyx không cần kính VR đầu tiên đã chính thức được ra mắt và có thể tải xuống về chơi ngay tại thời điểm này. Đây là một tin vui dành cho game thủ khi mà giờ đây, đã có thể tận tay trải nghiệm bom tấn "có một không hai" Half-Life: Alyx ngay trên màn hình tiêu chuẩn và đặc biệt là bằng bàn phím và chuột.


Đây là một bản mod do modder Icedwhisper tự phát triển ngay sau khi Half-Life: Alyx chính thức được phát hành vào ngày 23/3 vừa qua. Anh đã phải làm việc suốt 5 ngày để tạo ra bản mod này, giúp game thủ nghèo có thể chơi được Half-Life: Alyx bằng bàn phím và chuột. Modder Icedwhisper có lẽ là "người hùng" của cộng đồng game thủ trong những ngày này.

Vì là bản mod giúp game thủ có thể chơi Half-Life: Alyx ngay trên màn hình phẳng tiêu chuẩn, cho nên game sẽ bóng bẩy như trong môi trường thực tế ảo nữa. Ngoài ra, game thủ sẽ phải cầm nắm đồ vật trong game theo kiểu Half-Life 2 và không có bất kỳ mô hình vũ khí 3D nào trên màn hình. Hơn nữa, các cơ chế nhảy sẽ hoàn toàn vô dụng trong bản mod bởi vì game thủ có thể duy chuyển bằng bàn phím và chuột. Cũng sẽ xuất hiện một số lỗi nhỏ trong quá trình chơi như game thủ sẽ phải tải thủ công các bản đồ để chơi chúng.


Để chơi Half-Life: Alyx bằng chuột và bàn phím, game thủ sẽ phải tải xuống một file được TECHRUM cung cấp đường link ở dưới, giải nén file vào thư mục cài game Half-Life: Alyx. Sau đó game thủ sẽ phải khởi chạy game bằng các lệnh khởi chạy sau.
“-novr -console -nocrashdialog -retail -allowdebug -vconport 29000 -vcon -dev -w 1920 -h 1080 -sv_autojump 1”
Icedwhisper cũng đã phát hành video sau đây trong đó anh ấy giới thiệu cách bạn có thể cài đặt bản mod này.


Chúc bạn thành công!
Theo Dsogaming
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
11/2/20
Bài viết
29
Được thích
6
#2
Ngon quá, thank nhé bạn, hy vọng là không khó khăn lắm trong việc điều khiển, xem gameplay thì phụ thuộc thiết bị VR khá nhiều
 

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#3
Vừa coi nó stream gamen ày xong, thấy chơi VR thực tế nhập vai cảm giác hơn nhưng có vẻ các hành động chưa mượt và chính xác. Cái kính 12 củ và h a c k được
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom