Bút S Pen trên Note 10 có tính năng nào mới?

Tham gia
22/3/17
Bài viết
155
Được thích
14
295 #1
Khi nói đến Galaxy Note, không thể không nói đến cây bút S-Pen. Galaxy Note sinh ra với mục đích ban đầu là để dành cho những người thích ghi chú (note), và S-Pen là công cụ then chốt tạo nên trải nghiệm ghi chú đó.

Nhưng không dừng lại ở đó, qua mỗi thế hệ Note, Samsung lại tạo ra những giá trị mới cho S-Pen. Giờ đây, S-Pen không chỉ là một cây bút đơn thuần nữa, mà nó còn là một trợ thủ đắc lực trong công việc, thậm chí là cả giải trí.

Với Galaxy Note 10 năm nay, Samsung tiếp tục cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới cho S-Pen. Và nếu bạn là fan của dòng Note, chắc chắn đây sẽ là những tính năng đầu tiên mà bạn cần trải nghiệm khi có cơ hội chạm tay và sở hữu note 10 plus chính hãng.

Thiết kế mới liền lạc hơn

Chưa nhắc đến các tính năng bên trong của bút, bút S Pen của Note10 đã có sự thay đổi đáng kể từ thiết kế ngoại hình. Trước đây, các phiên bản S Pen trên Galaxy Note đều được thiết kế với 2 phần có màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên với Note10, sự tách biệt đã không còn, bút cảm ứng đã mang đến cảm giác liền mạch và đẹp mắt hơn.

Vẫy bút như "đũa thần"

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, những cải tiến bên trong của bút S Pen cũng là một trong những điều cần nhắc đến. Năm ngoái, bút cảm ứng trên Note9 đã mang đến cảm giác mới lạ khi tích hợp thêm kết nối Bluetooth với chức năng điều khiển từ xa. Thì năm nay, Samsung tiếp tục tích hợp vào bút Stylus con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Với sự nâng cấp này, người dùng có thể vẫy bút sang trái phải hoặc lên xuống để điều khiển một vài chức năng trên máy.

Cụ thể hơn, khi vào chức năng camera, thao tác vẫy bút sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi camera trước sau, chuyển đổi chế độ chụp hình hoặc thu phóng hình ảnh. Với các ứng dụng nghe nhạc, thao tác vẫy bút sẽ giúp bạn chuyển đổi bài hát đang nghe hoặc tăng giảm âm lượng. Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ nhiều ứng dụng khác như: Trình duyệt web, ghi chú, ghi âm, Power Point...

Chuyển đổi chữ viết thành văn bản

Một trong những tính năng mới có tính tiện lợi cao trên S Pen của note 10 plus hàn là chuyển đổi chữ viết tay của người dùng thành định dạng văn bản. Để thực hiện, bạn chỉ cần vào ứng dụng Samsung Notes, chạm ngón tay vào vùng chữ viết và lập tức, chúng sẽ được chuyển thành dạng văn bản.

Tạo sticker với tính năng AR Doodle

Ngoài những tính năng phục phục vụ cho mục đích công việc, bút S Pen trên Note10 còn được bổ sung thêm một vài tính năng giải trí , trong đó nổi bật nhất có thể kể đến là AR Doodle. Nếu bạn đã quen thuộc với việc sử dụng những filter ngộ nghĩnh trên các ứng dụng chụp ảnh, AR Doodle cũng hoạt động gần như tương tự. Tuy nhiên, chính bạn sẽ là tác giả của những filter đó.

Để kích hoạt AR Doodle, bạn chỉ cần rút S Pen ra khỏi máy và nhấn chọn vào tính năng AR Doodle/Vẽ tay AR. Lúc này, giao diện sẽ hiển thị hai tùy chọn "Mọi nơi" và "Mặt". Tuỳ chọn "Mặt" cho phép bạn vẽ sticker lên... mặt của một người nào đó và ghi hình lại. Samsung sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để những sticker này luôn theo sát khuôn mặt kể cả khi di chuyển camera. Tuỳ chọn "Mọi nơi" cũng hoạt động tương tự, chỉ khác là người dùng có thể sử dụng nó với bất kỳ vật thể nào.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom