Bạn có biết: YouTube từng là một trang web hẹn hò trực tuyến...ế ẩm

Việt Ngân

Moderator
Tham gia
29/2/16
Bài viết
63
Được thích
83
1085 #1
YouTube hiện là trang cung cấp video lớn nhất thế giới với hơn 1 tỉ người sử dụng. Nhưng ít ai biết YouTube từng khởi đầu là một trang hẹn hò trực tuyến ế khách.



YouTube hiện hút người xem bởi những video hướng dẫn trang điểm, dạy nấu ăn, âm nhạc… nhưng theo nhà đồng sáng lập Steve Chen, YouTube ban đầu được phát triển như một công cụ hẹn hò trực tuyến.

Điều thú vị trên vừa được Steve Chen, một trong những nhà đồng sáng lập YouTube, tiết lộ trong một sự kiện mới diễn ra ở Austin, bang Texas, Mỹ.


"Chúng tôi luôn nghĩ phải có thứ gì đó liên quan đến video, nhưng ứng dụng thực sự thiết thực là gì? Chúng tôi từng nghĩ, hẹn hò sẽ là một xu thế", đồng sáng lập YouTube chia sẻ trong một sự kiện diễn ra ở Austin, bang Texas, Mỹ.


Những người đồng sáng lập YouTube

Theo Dailydot, YouTube được trình làng đúng vào ngày lễ tình nhân (14/2/2005). Website là nơi để những người độc thân quay video giới thiệu về bản thân, chia sẻ những gì mình đang tìm kiếm và gặp gỡ với người khác. Tuy nhiên, 5 ngày sau đó, không một ai tải video lên dịch vụ này. Đó là lúc Chen cùng hai người đồng sáng lập khác, Chad Hurley và Jawed Karim, cân nhắc lại. Họ sau đó nhanh chóng quyết định mở rộng trang cho mọi loại clip.

Chính quyết định cân nhắc lại mục tiêu của trang đã giúp YouTube có được thành công như hôm nay. Ngay sau đó, Google quyết định bỏ ra 1,6 tỷ USD thời điểm năm 2006 để sở hữu website này.

Hiện YouTube có hơn 1 tỉ người sử dụng, đồng nghĩa với 1/3 tổng số người đang lướt web trên toàn thế giới.

Mỗi ngày, mọi người xem hàng trăm triệu giờ nội dung trên trang và tạo ra hàng tỉ lượt xem khác nhau. Mức tăng trưởng thời lượng xem trên trang hiện đạt mức 60% so với năm ngoái và là mức tăng nhanh nhất mà công ty đạt được trong vòng 2 năm qua.

Theo G.L/Vnreview
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom