Bạn có thật sự cần "bom tấn" hay chỉ với Mobiistar Prime X Max là quá đủ?

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
18942 #1

Các flagship cao cấp của những hãng lớn thường được trang bị các tính năng ưu việt mà các sản phẩm phân khúc thấp hơn không có hoặc bị hạn chế. Tuy nhiên, Mobiistar đã không ngại mang nhiều tính năng cao cấp đó lên flagship của mình nhưng với một mức giá tầm trung. Hãy cùng techrum.vn điểm qua những món "ngon, bổ nhưng không mắc" trên chiếc Prime X Max vừa lên kệ của thương hiệu Việt Mobiistar.
1.Thiết kế

Prime X Max sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối thanh thoát và sang trọng, 4 góc được bo cong mềm mại và xử lý nhám giống như các mẫu iPhone. Máy chỉ mỏng 7,3mm tương tự như iPhone 6 Plus. Cùng với đó là những màu sắc đang rất thời thượng như màu bạc (silver), màu vàng kim loại (gold) và màu vàng hồng (rose gold) cũng chỉ mới có trên iPhone 6s và LG G5.

Mặt trước là màn hình 5,5 inch FullHD phủ kính cường lực Dragontrail chống bám vân tay và Mobiistar đã nhanh chóng mang mặt kính có mép cong 2.5D lên sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ và trải nghiệm tương tác của người dùng lên thiết bị.


Một số hình ảnh Prime X Max bên cạnh LG G5 và Samsung Galaxy S7 edge, không tệ cho một chiếc smartphone tầm trung.



2. Camera

Mobiistar đã trang bị cho sản phẩm mới của mình camera độ phân giải khủng lên tới 21MP, sử dụng cảm biến Sony IMX 230. Camera có cấu tạo từ 6 lớp thấu kính, hỗ trợ lấy nét theo pha giúp lấy nét, chụp ảnh cực nhanh. Máy cũng hỗ trợ lưu ảnh RAW giúp việc hậu kỳ trở nên dễ dàng hơn. Camera trên Prime X Max cũng có thể chụp phơi sáng lên tới 32s, phơi sáng lâu như vậy thì không nhiều máy có được.
Trong khi đó, camera trước cũng được chăm chút với độ phân giải 8MP cảm biến OmniVsion 8858 cho góc chụp rộng 88º và không thiếu các tính năng như làm đẹp khuôn mặt (mịn da, trắng da,...), retina flash (màn hình sẽ chuyển qua màu trắng và sáng lên hết cỡ để hỗ trợ cho việc selfie ở chỗ thiếu sáng hoặc ngay cả trong bóng tối). Diễn đàn sẽ có bài đánh giá chi tiết với camera trước ở bài sau.


3. Cảm biến vân tay một chạm

Prime X Max là smartphone đầu tiên của Việt Nam sở hữu cảm biến vân tay một chạm. Điểm đặt cảm biến ở mặt sau, ngay phía dưới camera và rất dễ dàng chạm vào để mở khóa màn hình.

Đây là cảm biến một chạm chứ không phải là phím cứng như một số mẫu smartphone khác, sẽ không phải bấm vào mà đơn giản chỉ là chạm và mở khóa hoặc thực thi tác vụ khác. Xét về trải nghiệm người dùng thì rõ ràng là tiện và nhanh hơn cả Galaxy S7, iPhone 6S, LG G5...


4. Sạc nhanh và sạc không dây chuẩn Qi

Ngoài những điểm mạnh kể trên thì việc trang bị pin dung lượng 3000mAh cùng với khả năng sạc nhanh cũng giúp cho người dùng an tâm hơn khi sử dụng. Pin 3000mAh không phải là một mức pin thấp, có thể làm được nhiều việc trong một ngày và khi đó sạc nhanh lại là một điều tuyệt vời để nạp nhanh lại năng lượng và tiếp tục "chiến đấu".

Sạc nhanh đang là điểm cực kỳ yêu thích của người dùng trên các siêu phẩm như Samsung Galaxy S6, S7... hay sạc nhanh "vố đối" VOOC của OPPO. Prime X Max có tốc độ sạc rất nhanh, chỉ trong 40 phút có thể đầy mức pin 2.000 mAh. Để đầy thỏi pin 3.000 mAh của Prime X Max thì mất 82 phút sạc.

Bên cạnh sạc nhanh thì việc trang bị công nghệ sạc không dây cũng đem lại nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng, hạn chế cắm và rút cáp sạc liên tục trong một số tình huống, thay vào đó là chỉ cần đặt lên đế sạc.

Tuy nhiên có một điểm trừ là Prime X Max vẫn cần có một cover đi kèm đóng vai trò nhận điện và truyền vào máy qua các điểm tiếp xúc như hình dưới, điều này không tiện dụng lắm nhưng nếu Mobiistar cung cấp nhiều mẫu cover này thì lại hay, vừa có cover đẹp lại vừa có thể sạc không dây mà không cần tháo ra lắp vào. Hy vọng hãng sẽ cải thiện trên mẫu Prime X Max kế tiếp, Prime X Max II chẳng hạn.


Với nhiều món "ngon" mà giá 7 triệu thì rõ ràng Prime X Max đã tạo nên một bước ngoặt cho Mobiistar, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với lực lượng smartphone hùng hậu đang ồ ạt tiến vào Việt Nam từ phương Bắc hay thậm chí "giành" được khách hãng của những gã khổng lồ như Samsung, Apple, LG, HTC... bằng sản phẩm giá thành thấp, chất lượng tốt, nhiều tính năng "xịn" như Prime X Max.
 
Last edited by a moderator:

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#7
có con nào màn cỡ 4.5-5 inch mà giống giống cái này ko các bác?
 

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
#9
để cân nhắc :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom