Bạn muốn dễ dàng giao tiếp với bất kỳ ai, hãy thử những mẹo tâm lý này xem sao

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
3811 #1

Giao tiếp luôn là một vấn đề muôn thuở, dù khi nghe từ "giao tiếp" bạn sẽ thấy nó đơn giản, nhưng thật ra, để giao tiếp tốt với bất kỳ một ai là cả một nghệ thuật đấy. Vậy làm sao để bạn luôn làm chủ trong cuộc giao tiếp và luôn mang lại một kết quả tốt đẹp? Xem thử những mẹo dưới đây mà TECHRUM mang đến cho bạn nhé!

1. Nếu câu trả lời của người đó không phù hợp ý bạn hỏi

Giả sử bạn hỏi người đó một câu hỏi, thế nhưng người đó không trả lời mà bạn chỉ nhận được một câu trả lời không rõ ràng hay là một lời nói dối thì bạn đừng nên hỏi lại lần nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhìn họ trong im lặng và chú ý nhìn vào đôi mắt họ. Kỹ thuật này sẽ làm cho người đó như bị dồn vào một góc và buộc phải tiếp tục suy nghĩ của mình.

2. Nếu ai đó hét vào mặt bạn

Trong trường hợp này bạn phải cố gắng giữ bình tĩnh, đừng "manh động". Phản ứng đầu tiên của những người nói lớn giọng thường là giận dữ, mà nó do hành vi của bạn kích động, nhưng nó sẽ nhanh chóng nguôi dần. Sau đó, phản ứng tiếp theo của họ sẽ nhẹ dần do cảm giác tội lỗi vì hành vi hung dữ của mình. Và rất có thể họ sẽ cầu xin bạn tha thứ nữa. Vậy nên ban đầu, bạn càng phải cố bình tĩnh, đừng quá khích sẽ làm câu chuyện tồi tệ hơn.

  • Hãy bình tĩnh trong mọi chuyện, nó sẽ là chìa khóa giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề.

3. Nếu bạn biết ai đó đang chỉ trích, phàn nàn hay đổ lỗi cho bạn

Khi đó bạn đừng ngần ngại ngồi gần hay đi cạnh họ, khi gần, người ta sẽ hạn chế nói những điều tiêu cực hơn là ở xa. Tuy nhiên, nếu như những lời đó đúng, bạn nên tiếp thu và sửa chữa nhưng cũng tìm cách nhẹ nhàng, khéo léo để họ biết đang tổn thương bạn. Còn nếu những lời kia hoàn toàn sai sự thật về bạn, hãy nói chuyện rõ ràng với nhau để không phải hiểu lầm rồi xấu đi mối quan hệ.

4. Nếu bạn thấy lo lắng hay căng thẳng khi giao tiếp

Sẽ có những lúc bạn thấy vô cùng lo lắng và căng thẳng, khi đó bạn nên nhai kẹo gum. Bạn biết đấy, việc ăn uống luôn có một mối quan hệ mật thiết với cảm giác bình yên và an toàn của chúng ta. Do đó, việc nhai kẹo gum khi làm việc hay giao tiếp sẽ giúp bạn đánh lừa não bộ rằng bạn đang ăn, điều này giúp bạn tự tin và thư giãn trong chốc lát.

  • Nhai gum giúp bạn tập trung hơn, bớt căng thẳng hơn đấy.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhai kẹo một cách khéo léo, nhất là khi đang giao tiếp, xin phép người đối diện hay tìm chỗ nào tế nhị để nhai kẹo, tránh để họ hiểu lầm rằng bạn đang bất lịch sự nhé.

5. Coi mọi thứ xung quanh như quen thuộc với bạn

Đây chắc là một biện pháp quen thuộc của nhiều sinh viên trong các kỳ thi. Họ tưởng tượng rằng giáo sư là một người bạn thân thiện và tốt bụng, vì thế họ cảm thấy bình tĩnh hơn và trở nên dễ dàng cho họ để tìm ra đáp án đúng cho các câu hỏi. Kỹ thuật này có vẻ hiệu quả trong rất nhiều tình huống. Hãy thử nó trước một cuộc phỏng vấn quan trọng.

  • Tưởng tượng mọi thứ xung quanh đều thân thuộc với bạn sẽ giúp bạn thoải mái thể hiện bản thân mình.

6. Khi mọi người trong nhóm cười ai đó

Người ta thường quan sát một cách tự nhiên người mà họ thích nhất hoặc là người họ muốn đến gần. Vì thế, hãy quan sát ánh mắt họ sau những lời nói đùa, bạn sẽ học được nhiều thứ đấy.

  • Có bao giờ bạn thử điều này chưa?

7. Khi gặp người nào đó, hãy thể hiện niềm vui của bạn

Bạn có biết ấn tượng đầu tiên người ta thích nhất khi gặp một người đó là nụ cười không? Bởi vậy, khi gặp ai đó, bạn đừng ngại ngùng chi mà không thể hiện niềm vui của mình qua nụ cười. Một nụ cười chân thành hay cố gắng giới thiệu tên của mình một cách nhẹ nhàng, ấm áp, theo thời gian, họ sẽ có cái nhìn tốt hơn về bạn, và cuộc giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng và chân thành hơn.

  • Một nụ cười thân thiện luôn mang cho người khác những ấn tượng tốt đẹp.

8. Nếu công việc buộc bạn phải "kết nối" với mọi người


Bạn sẽ gặp rất nhiều kiểu người khác nhau, nhưng đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể khiến người ta cư xử một cách lịch thiệp và tử tế hơn đấy. Hãy đặt một cái gương sau chỗ làm việc của bạn, khi đó những người đối thoại với bạn sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của họ. Theo nguyên tắc, con người ta luôn cố trở nên đẹp nhất khi nhìn vào gương và không muốn nhìn thấy mình xấu xa hay không đẹp. Thử đi và đảm bảo họ sẽ cười nhiều hơn và lịch thiệp hơn hẳn.

9. Nếu bạn muốn tập trung sự chú ý của người mà bạn thích

Bạn sẽ trở nên vô cùng tinh tế khi chỉ nhìn trực tiếp vào vai họ, họ sẽ thấy làm lạ và sẽ tập trung suy nghĩ đến việc bạn làm. Một khi bạn nhận ra bạn đã thành công trong việc bắt được ánh nhìn của họ, nhanh chóng nhìn vào mắt họ và nở một nụ cười nhẹ nhàng. Mẹo này vô cùng hiệu quả đó bạn à.

  • Làm điều này một cách tế nhị, đối phương sẽ thấy bạn đặc biệt hơn.

10. Bạn có tin rằng chúng ta kiểm soát được sự căng thẳng không?

Đó là sự thật. Khi chúng ta lo lắng, chúng ta bắt đầu thở sâu hơn và tim đập nhanh hơn. Cố gắng buộc mình bình tĩnh, thở chậm lại và cân bằng nhịp tim của mình. Tin tôi đi, nó hoàn toàn trong khả năng và quyền lực của bạn.

  • Stress trong tầm tay bạn, hãy kiểm soát và đừng để nó lấn át.

11. Nếu bạn muốn theo đuổi ai đó trong lần gặp mặt đầu tiên và nhận được sự đồng ý của họ

Cố gắng nắm bắt ánh nhìn của đối phương, vì tương tác bằng mắt rất hiệu quả trong giao tiếp nhất là những tình huống đặc biệt này. Bạn cũng sẽ thể hiện được sự chân thành của mình bằng ánh mắt, tuy nhiên đừng cố nhìn chằm chằm vào mặt họ, điều này không phải là một cử chỉ lịch sự và không giúp bạn ghi điểm trong mắt họ đâu.

12. Khi muốn yêu cầu gì đó, đầu tiên, hãy nâng mức tiêu chuẩn của bạn lên

Có thể có người không đồng ý và từ chối điều kiện của bạn. Tuy nhiên, họ cũng có thể đồng ý những điều khoản sau đó mà bạn đưa ra. Người ta vẫn thường chú ý đến những yêu cầu nhỏ hơn nếu họ muốn từ chối bạn về cái gì lớn hơn trước đó.

13. Khi bạn muốn thu hút người khác trong mọi hành động

Con người dễ bị cuốn hút bởi những ai tự tin về họ cũng như hành động của họ, vì thế hãy chứng tỏ rằng bạn hiểu biết về những gì mà bạn hay nói về cũng như luôn suy nghĩ hay hành động một cách quyết đoán về một vấn đề gì đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy được niềm tin của họ về bạn.

  • Thể hiện bạn là một người đầy tự tin, nhất là khi nói về hiểu biết của bạn, đảm bảo bạn sẽ gây ấn tượng mạnh với đối phương.

Những biểu hiện trên cơ thể gắn liền với cảm xúc của chúng ta: ta vẫn thường nhíu mày và nheo mắt khi ta khóc. Trái lại, nét mặt của chúng ta cũng ảnh hưởng đến trạng thái bên trong. Ví dụ như bạn làm một gương mặt như đang khóc, có thể nước mắt của bạn cũng muốn rơi ra. Sử dụng khả năng này sẽ giúp bạn rất nhiều, nhất là nụ cười. Cho dù là cười không có lý do, chỉ sau vài giây, nụ cười đó hoàn toàn có thể trở nên thực hơn và chân thành nữa.

Xem thêm:

Theo: Brightside
 

tk001

New Member
Tham gia
8/3/17
Bài viết
84
Được thích
34
#2
m rất ít nc vs người lại. Với những người thân mình lại nói nhiều :haha:
 

VanhShady

Active Member
Tham gia
27/1/15
Bài viết
143
Được thích
92
#4
m rất ít nc vs người lại. Với những người thân mình lại nói nhiều :haha:
mình cũng vậy ^^. Với ai thân thì độ khùng điên càng lộ rõ.
Hehe, mình thì ngược lại.. Mình nói chuyện với người thân cũng rất nhiều.. Và cũng rất thích nói chuyện với người lạ... Vd như trong 1 buổi gặp bạn bạn bè, có những người bạn lạ.. là bạn của bạn mình.. Vậy nên mình phải giao tiếp với họ nhiều để họ không có cảm giác bị cô lập.. Mình cũng đã từng là 1 người thích kiểu tự cô lập bản thân. Mỗi lần đi chơi với đám bạn thân thì vui vẻ, nhưng nếu có người lạ thì mình e dè hơn chút.. Nhưng giờ sửa được rồi.. Mình không muốn chính mình và họ cũng có cảm giác bị cô lập.. Hehe.. Ngại gì mà không bắt chuyện nhỉ :byebye::byebye::byebye:
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#5
Hehe, mình thì ngược lại.. Mình nói chuyện với người thân cũng rất nhiều.. Và cũng rất thích nói chuyện với người lạ... Vd như trong 1 buổi gặp bạn bạn bè, có những người bạn lạ.. là bạn của bạn mình.. Vậy nên mình phải giao tiếp với họ nhiều để họ không có cảm giác bị cô lập.. Mình cũng đã từng là 1 người thích kiểu tự cô lập bản thân. Mỗi lần đi chơi với đám bạn thân thì vui vẻ, nhưng nếu có người lạ thì mình e dè hơn chút.. Nhưng giờ sửa được rồi.. Mình không muốn chính mình và họ cũng có cảm giác bị cô lập.. Hehe.. Ngại gì mà không bắt chuyện nhỉ :byebye::byebye::byebye:
đúng òi bạn. Nhưng mà ý mình là với người thân thì mới lộ bản chất mà k sợ gì á ^^
 

ngocnhi011

New Member
Tham gia
17/5/17
Bài viết
35
Được thích
21
#7
những người lạ rất ngại nói chuyện chỉ nói chuyên với người quen thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom