Bạn phải tốn 1.099 USD để mua iPhone 14 Pro Max, nhưng chi phí để tạo ra nó là bao nhiêu?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
959 #1

iPhone 14 Pro Max có giá 1.099 USD nhưng tất nhiên Apple không mất toàn bộ số tiền này để sản xuất một chiếc. Theo báo cáo của Counterpoint Research, Apple chi khoảng 464 USD để tạo ra một chiếc 14 Pro Max. Đây được gọi là chi phí hóa đơn nguyên vật liệu (BoM). Như bạn có thể thấy, chi phí BoM thấp hơn một nửa số tiền bạn phải trả khi mua máy — chính xác hơn là gần 42%.

Chiếm phần lớn chi phí đó là chip silicon của chính Apple. Counterpoint nói rằng khoảng 22% chi phí BoM của iPhone 14 Pro Max là do A15 Bionic và các thành phần liên quan của nó.

Tất nhiên, bất cứ khi nào chúng ta nói về chi phí BoM của smartphone, chúng ta cần chỉ ra rằng điều này không đại diện cho tổng chi phí của điện thoại. Ví dụ: giá BoM không bao gồm những thứ như vận chuyển, do đó, chi phí vận chuyển iPhone từ nhà máy đến cửa hàng bán lẻ (hoặc trước cửa nhà bạn) không được bao gồm. Tương tự như vậy, chi phí BoM không tính đến chi phí R&D mà Apple đã bỏ ra để thiết kế điện thoại, trong số nhiều chi phí khác.


Tuy nhiên, BoM của iPhone 14 Pro Max là một con số thú vị, chủ yếu là do nó cao hơn 3,7% so với iPhone 13 Pro Max trước đó. Điều đó có nghĩa là Apple phải trả thêm ít nhất 3,7% để tạo ra chiếc iPhone này, nhưng giá bán lẻ tại Mỹ vẫn giữ nguyên.

Việc tăng chi phí BoM đối với iPhone có thể sẽ sớm ảnh hưởng đến việc định giá. Nói cách khác, dòng sản phẩm iPhone 15 có thể sẽ đắt hơn – và điện thoại Android sẽ làm theo.

Xem thêm:
 

sieuben

New Member
Tham gia
20/1/21
Bài viết
5
Được thích
0
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Tham gia
27/5/17
Bài viết
46
Được thích
12
#3
Add viết mở bài ngớ ngẩn quá, add tự đặt linh kiện về mà dựng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom