Bạn sẽ không cần 13 tweak (jailbreak) này khi lên iOS 10

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
10183 #1

Đối với nhiều người dùng, các tính năng mặc định của iOS là chưa đủ, họ cần thêm những tính năng khác hơn nhưng yêu cầu phải jailbreak máy mới sử dụng được. Tuy nhiên nếu những gì bạn cần nằm trong 13 tweak đề cập trong bài viết này, thì khi lên iOS 10 bạn sẽ không cần phải jailbreak máy nữa vì chúng đã được tích hợp sẵn.

StickerMe

Việc gửi nhãn dán trong tin nhắn có lẽ không còn là điều mới mẻ, nhưng đáng tiếc là iOS lại không hỗ trợ điều này trong thời gian dài. Điều đó cũng là động lực cho sự ra đời của StickerMe. Tuy nhiên, trên iOS 10, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn kèm sticker trực tiếp mà không cần thêm bất cứ phần mềm thứ 3 nào.


Auxo

Đây là một Tweak khá nổi tiếng, đã được phát triển qua các phiên bản Auxo, Auxo 2Auxo 3, cho phép tùy biến Control Center với 2 trang, 1 trang chứa các icon khởi động nhanh ứng dụng, đèn pin, độ sáng,... và một trang riêng biệt chỉ để hiển thị trình phát nhạc. Trên iOS 10, tính năng này cũng đã được bổ sung theo nguyện vọng của người dùng.

Shortcuts

Tính năng dùng 3D Touch trên ứng dụng thời tiết của iOS 10 đã xuất hiện tính năng này. Trong khi đó, Shortcuts cũng từng giúp bổ sung menu để cung cấp các thông tin thời tiết quan trọng, giống như cảm ứng lực 3D Touch mới mẻ trên iPhone 6.


Grafiti

Grafiti đã hiện thực hóa ý tưởng "vẽ vời" ngay trong tin nhắn từ 4 năm trước, trong khi đến tận iOS 10, Apple mới cập nhật tính năng này lên hệ điều hành của mình.


HideMeX, Springtomize

Hầu như với bất kì chiếc điện thoại nào người dùng cũng phải tìm đến "sự giải thoát" khỏi những ứng dụng gốc vô bổ đối với bản thân. Tuy nhiên, việc không thể gỡ bỏ, trong khi không sử dụng đến sẽ khiến bạn càng thêm khó chịu.

Bộ đôi tweak HideMeX Springtomize đã giúp giải quyết nhanh chóng vấn đề này trên các phiên bản iOS trước. Nhưng đến iOS 10, bạn đã có thể yên tâm "Say Goodbye" chúng rồi.

HideMeX

Springtomize 3

LockHTML

Widget là một tính năng mà Apple đã đưa vào iOS, nhưng nó như một sự đùa giỡn vậy. Người dùng có quá ít sự lựa chọn và phải tìm tới vẻ đẹp thực sự từ LockHTML. Tới nay, dường như Apple cũng đã nhận thức được sự thiếu sót đó, và bổ sung cho Widgets của iOS trở nên sinh động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.


Floater

Thiết kế mới của Control Center khá đẹp. Nhưng tính năng freestanding chắc cũng không còn quá mới mẻ với người dùng Jailbreak khi họ đã quá quen thuộc với sự có mặt của Floater.


Cream

Một cái tên nghe khá hấp dẫn! Cream đơn giản cho phép tinh chỉnh màu sắc của Control Center, một tính năng cũng đã có sẵn trên iOS 10.


QuickCenter

Giống như Android, bạn chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng trong Trung tâm điều khiển là có thể truy cập ngay cài đặt nhanh của tính năng đó. QuickCenter cũng như vậy! Cùng với việc tận dụng ưu thế của 3D Touch, iOS cũng đã tiếp thu ý tưởng này của QuickCenter, cho phép người dùng truy cập các cài đặt nhanh của WiFi, Bluetooth,.. trên các icon trong Control Center.


3D Touch To Clear all Notifications

Cái tên Tweak cũng đủ nói lên tất cả. Tuy đây là một tính năng thiết yếu đối với người dùng, nhưng không hiểu sao mãi đến iOS 10, Apple mới bổ sung tính năng xóa nhanh tất cả thông báo này.


WatchNotifications

Thiết kế của các thông báo trên iOS mang xu hướng sao chép của tweak WatchNotifications khá nhiều, khi mà người dùng đã khá nhàm chán với hình dáng thông báo cũ.


Eclipse

Đây có lẽ là một điểm ấn tượng nhất, được người dùng đón nhận tốt trên iOS 10 với chế độ Dark Mode Clock. Eclipse đã từng làm tốt điều này, mang đến một giao diện mới mẻ cho chiếc iPhone của bạn. iOS đã kế thừa trọn vẹn tính năng trên và mở rộng ra cả các ứng dụng khác ngoài Clock.


Trên đây là những Tweak thú vị mà bạn có thể sẽ phải từ bỏ khi đến với iOS 10 trong tương lai gần. Hiện tại bạn đang lựa chọn cho mình những tweak nào? Hay bạn đã sở hữu tất cả chúng chỉ với việc update iOS 10? Hãy chia sẻ nhé!

wint
Theo IPH
 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
thấy ham quá, ios10 ra nhanh nhanh để update ngay đi...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom