Bản build beta đầu tiên của Android Q: Dark Mode toàn hệ thống, quản lý quyền ứng dụng tốt hơn

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
5081 #1


Trong khi vẫn còn rất nhiều thiết bị chưa nhận được bản Android Pie thì Google đã tiến hành phát triển phiên bản Android tiếp theo. Mới đây, những thành viên của diễn đàn XDA Developer đã thử nghiệm được bản build mới này trên chiếc Google Pixel 3 XL.

Phiên bản Android tiếp theo có tên là Android Q. Dựa trên thông tin có được thì bản Android Q này chỉ được phát triển vào tuần trước cùng với bản vá bảo mật của tháng 2 năm 2019. Đây là bản build thử nghiệm đầu tiên, do đó vẫn chưa có quá nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, có một vài điểm mà chắc chắn người dùng sẽ rất hứng thú đó là Dark Theme dành cho toàn bộ hệ thống. Nó có thể được thiết lập để kích hoạt vào thời điểm nhất định trong ngày hoặc ở chế độ luôn được kích hoạt.











Không chỉ vậy, nó có thể hoạt động ngay cả với những ứng dụng bên thứ ba ngay cả khi ứng dụng đo không có tùy chọn Dark Theme. Các lập trình viên tại XDA đã thử nghiệm với một số app, trong đó có Facebook và kết quả là nó hoạt động rất ổn định. Bên cạnh đó, Menu cấp quyền của các ứng dụng cũng được thiết kệ lại để người dùng có thể kiểm soát các ứng dụng tốt hơn.










Ví dụ như bạn có thể tắt quyền sử dụng micro và GPS của các ứng dụng, hay các ứng dụng đang truy cập vị trí của bạn cũng sẽ xuất hiện trong thanh thông báo và bạn có thể đến Menu cấp quyền bằng việc click vào thông báo. Ngoài ra, việc gỡ hay buộc dừng các ứng dụng cũng dễ dàng thực hiện hơn. Ngoài ra, còn có một chế độ Desktop mode bí ẩn khác.













Bên trong tùy chọn dành cho nhà phát triển, có chế độ :"force desktop mode". Dường như Google đang có ý định thực hiện một tính năng tương tự như Samsung DeX. Đáng tiếc tính năng này vẫn chưa được hoạt động đầy đủ trong bản build đầu tiên này. Ngoài ra, còn có những tính năng mới khác như freeform multi-window... Tính năng Always Display On cũng được nâng cấp, giờ đây nó cũng sẽ hiển thị được hình nền của máy... Như vậy, Android Q sẽ hứa hẹn rất nhiều tính năng thú vị.



Theo GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Khang Hy

New Member
Tham gia
23/9/18
Bài viết
21
Được thích
10
#2
đã dùng bản build này, nói chung là phần thanh điều hướng google vẫn giữ lại của android 9, khá buồn :/
 

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#3
xanh chín chưa tới mà bản Q đã có beta
 
Last edited by a moderator:

Buidoimiennui

Active Member
Tham gia
21/5/18
Bài viết
107
Được thích
40
#4
Cảm giác như là google phát triển các tính năng khá chậm so với các hãng khác. Ví dụ vụ cử chỉ vuốt xiaomi làm rất lâu và rất ngon rồi mà giờ google vẫn mới chỉ bỏ được mỗi 1 nút phải. Dark mode này các bản rom cook đã có từ lâu lắm rồi.
 

keyzjn

Active Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
225
Được thích
43
#5
chờ mòn chân chưa thấy P đâu mà giờ đã sắp có Q :too_sad:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom