Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 bất ngờ mang lỗi màn hình xanh "ám ảnh" quay trở lại

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1884 #1

Bạn bất ngờ gặp phải lỗi màn hình xanh chết chóc - Blue Screen of Death kể từ khi cài đặt bản cập nhật Windows 11 mới nhất? Bạn không phải là người duy nhất. Bản cập nhật KB5013943 mới đây của Windows 11 được xác định là xung đột với một số phần mềm diệt virus gây ra lỗi màn hình xanh. May mắn thay, có một giải pháp tạm thời cho đến khi Microsoft triển khai bản vá sửa lỗi.

Cứ tưởng rằng Microsoft đã làm cho lỗi màn hình xanh chết chóc - Blue Screen of Death nổi tiếng trên Windows 8, 10 biến mất khỏi Windows 11 (ngoại trừ việc nó chỉ đơn giản là chuyển sang màu đen) nhưng cuối cùng, màn hình xanh thần thoại thực sự đã quay trở lại với người dùng Windows 11. Màn hình xanh nổi tiếng này có thể là hậu quả của nhiều lỗi khác nhau gây xung đột với hệ điều hành. Nó thường xảy ra sau các bản cập nhật hệ điều hành của chính Microsoft thường gây ra xung đột với một số driver nhất định.

Nếu đúng như vậy thì nói chung là không quá nghiêm trọng, vì chỉ cần đợi Microsoft triển khai bản vá lỗi là có thể biến mất. Nhưng trong thời gian này, lỗi có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi màn hình xanh chết chóc xuất hiện liên tục. Một số người dùng hiện đang gặp phải trải nghiệm khó chịu này sau khi họ cập nhật lên Windows 11 KB5013943.


Xin nhắc lại, KB5013943 là bản cập nhật bảo mật được triển khai vào ngày 10 tháng 5, có nghĩa là một số người dùng không có lựa chọn nào khác ngoài cài đặt nó. Bản cập nhật tích lũy này được phát hành để khắc phục một số sự cố và lỗi trong Windows 11, tuy nhiên, có vẻ như Windows 11 KB5013943 đang gây ra lỗi màn hình xanh chết chóc - Blue Screen of Death trên một số PC có driver nhất định, bao gồm cả những PC đang sử dụng phần mềm diệt virus.

Một người dùng gặp phải lỗi Blue Screen of Death đã mô tả sự cố của họ trong diễn đàn Microsoft Answers và Reddit: "Kể từ khi cập nhật lên bản build này, tôi liên tục gặp phải Blue Screen of Death sau mỗi 10-15 phút chơi Hitman 3. Màn hình màu xanh lam hiển thị theo nghĩa đen 1 giây, vì vậy tôi thậm chí không thể nhìn thấy lỗi nó đang hiển thị ”.

Mặc dù Microsoft vẫn chưa thừa nhận các báo cáo về lỗi Blue Screen of Death trên các PC chạy Windows 11 đã cập nhật lên KB5013943 , tuy nhiên nếu gần đây PC của bạn tự nhiên gặp phải lỗi Blue Screen of Death hãy gỡ bản cập nhật KB5013943 ngay.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom