Bản cập nhật Manifest V3 sắp tới của Chrome sẽ là "dấu chấm hết" cho extension chặn quảng cáo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5931 #1

Ra mắt vào năm 2018, Manifest V3 của Google hứa hẹn sẽ giúp cho các extension (tiện ích mở rộng) an toàn hơn, hiệu quả hơn và tôn trọng quyền riêng tư người dùng hơn. Các extension sẽ không còn có thể lưu trữ dữ liệu từ xa nữa mà các nhà phát triển phải tuân thủ một chính sách mới nghiêm ngặt của Google để extension của họ có thể tiếp tục xuất hiện trên Chrome Web Store.

Ngay lập tức, sự ra mắt của Manifest V3 đã nhanh chóng gây ra rất nhiều tranh cãi giữa Google và các nhà phát triển extension. Bất chấp việc đó, mới đây Google đã thông báo rằng Manifest V2 sẽ không còn hoạt động kể từ tháng 1 năm 2023 và các nhà phát triển sẽ phải cập nhật extension của họ để phù hợp hơn với Manifest V3 sắp tới.

Cụ thể, các nhà phát triển sẽ mất khả năng cập nhật extension của họ trong Chrome Web Store nếu extension đó vẫn đang chạy Manifest V2 kể từ ngày 17 tháng 1 năm 2022 trở đi. Và một năm sau, vào tháng 1 năm 2023, Chrome sẽ chính thức không chạy extension Manifest V2 nữa và hỗ trợ cập nhật cũng sẽ bị cắt.


Khi các extension Manifest V2 bị chặn vô thời hạn trong Chrome, các nhà phát triển đương nhiên sẽ cần cập nhật các extension của họ để hoạt động trong Manifest V3. Nhưng nó không đơn giản như vậy đối với những extension chặn quảng cáo. Nhà phát triển của uBlock Origin là ông Raymond Hill cho biết những thay đổi trong đề xuất Manifest V3 sẽ phá vỡ hiệu quả của extension chặn quảng cáo, vốn cũng hoạt động như một trình chặn nội dung.

Như trang The Register đã lưu ý, Adblock Plus và các extension chặn quảng cáo khác mang lại trải nghiệm không có quảng cáo cho người dùng sẽ vẫn có thể hoạt động ở một mức độ nào đó trong Manifest V3. Nhưng các sửa đổi trong Manifest V3 thể khiến hạn chế khả năng của các nhà phát triển extension chặn quảng cáo.


Google mất hàng tỷ USD doanh thu từ việc người dùng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome hay Youtube. Google thậm chí còn được báo cáo là trả tiền cho các ứng dụng chặn quảng cáo phổ biến nhất thế giới như Adblock Plus, để đưa các quảng cáo của mình vào danh sách "quảng cáo được chấp nhận". Vì vậy không quá ngạc nhiên nếu Google có kết hoạch làm khó các extension chặn quảng cáo trong tương lai.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Tôi chuyển sang trình duyệt khác lâu lắm rồi, Chrome bây giờ chỉ là dĩ vãng nên cũng chẳng quan tâm làm gì.
 

ox_007

New Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
11
Được thích
0
#4
Chrome trên di động không có chặn quảng cáo -> thải loại vào thùng rác công nghệ!
 

thuhoai93

New Member
Tham gia
17/5/21
Bài viết
10
Được thích
0
#5
Có gì đâu chuyển qua firefox xài vẫn dùng chặn quản cáo bình thường
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom