Bản concept iOS 14 với các widget cực đẹp trên màn hình chính

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2535 #1

Apple luôn có xu hướng thiết kế giao diện màn hình chính trên iPhone theo cách đơn giản, trái ngược với Android khi cho phép người dùng tùy biến hầu như mọi thứ, từ launcher (trình khởi chạy), icon pack (biểu tượng ứng dụng) đến các widget tiện ích có thể thay đổi đổi kích thước v.v... Tuy nhiên, bản concept iOS 14 dưới đây sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn thú vị, vừa giữ được sự mượt mà ổn định của iOS, vừa tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và năng động hơn.

Nhìn thoáng qua, bạn có thể thấy widget tiện ích trong bản concept iOS 14 được kích hoạt trực tiếp từ các ứng dụng trên màn hình chính thông qua một chức năng mở rộng, giúp hiển thị một số thông tin nhanh như dự báo thời tiến, nút điều khiển khi nghe nhạc bằng Apple Music, danh sách lịch hẹn Apple Calendar, địa điểm trên Bản đồ, la bàn định vị v.v...


Tuy nhiên, không hỗ trợ thay đổi kích thước widget thủ công, thay vào đó sẽ mặc định theo từng ứng dụng cụ thể và vị trí sắp xếp của ứng dụng đó trên màn hình chính, trong đó đa phần là hình chữ nhật.

Đối với phiên bản iOS chính thức, Apple cũng hỗ trợ người dùng thêm widget tiện ích nhưng trên một trang riêng biệt thay vì nhúng thẳng vào màn hình chính. Để sử dụng, buộc phải vuốt sang phải để truy cập nên khá bất tiện nên khá bất tiện và ít được người dùng quan tâm tới.

Theo thông tin dự kiến, Apple sẽ ra mắt phiên bản iOS 14 tại Hội nghị WWDC 2020 vào tháng 6 tới nếu không có gì thay đổi. Bạn đang mong chờ điều gì nhất trong bản cập nhật này? Hãy chia sẻ cùng mình và các thành viên khác qua phần bình luận phía dưới nhé.

TECHRUM.VN

Xem thêm:
 

trungpr

Active Member
Tham gia
20/12/14
Bài viết
180
Được thích
53
#3
ăn cắp giao diện của window phone
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom