Bản concept Windows 12 này cho thấy rằng đội ngũ thiết kế của Microsoft chỉ là "trẻ con"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
3215 #1

Một vài tháng trước, một báo cáo đã tiết lộ kế hoạch của Microsoft về việc quay trở lại phát hành một phiên bản Windows hoàn toàn mới sau mỗi 3 năm. Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin xác nhận chính thức từ Microsoft, nhưng công ty đã phá hỏng sự ngạc nhiên bằng cách tiết lộ một nguyên mẫu ban đầu được cho là của Windows 12 với một số thay đổi cơ bản về giao diện người dùng. Trong khi chờ đợi gã khổng lồ phần mềm xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn về Windows "12", người dùng đang bận rộn tạo ra các video concept để cho Microsoft thấy rằng, đội ngũ thiết kế của họ vẫn còn chưa "lớn".

Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ về các phiên bản concept Windows tự chế, nhưng bản concept này đã gây ấn tượng mạnh cho tôi nhờ một số ý tưởng thông minh và sự tiện lợi, không giống như "mớ hỗn độn" Windows 11 ngoài kia. Họ cố gắng sử dụng các tính năng hiện có của Windows 11 và cải thiện giao diện cũng như khả năng sử dụng của chúng. Ví dụ như khu vực News and Interests giờ đây có thể trở thành trình phát đa phương tiện, lịch, hiển thị cổ phiếu và thời tiết. Phía bên kia của thanh Taskbar có thể cung cấp các loại thông báo khác, chẳng hạn như kết nối Bluetooth.


Bản concept này cũng làm lại phần Quick Settings với trọng tâm chính không phải là ngoại hình mà là khả năng sử dụng. Các thiết bị Bluetooth và mạng Wi-Fi khả dụng sẽ xuất hiện ngay khi bạn di chuột vào icon Wi-Fi, Bluetooth mà không yêu cầu bạn thực hiện thêm một cú nhấp chuột nào.


Phần yêu thích của tôi về bản concept này chính là cách nó làm lại Windows Widget và hình nền mặc định. Ngoài bảng Windows Widget tiêu chuẩn, "Windows 12" từ video cung cấp khả năng ghim các widget vào màn hình nền và làm cho hình nền thích ứng với chúng. Nó tạo ra một màn hình Desktop trông gọn gàng với rất nhiều chỗ để cá nhân hóa, chưa kể đến việc có các widget ở đúng vị trí của chúng.


Nhìn chung, tôi thực sự thích mức độ hoàn thiện của mẫu concept này, ý tưởng mà nó mang lại và cách nó duy trì sự cân bằng giữa ngoại hình và tính năng. Giá như Microsoft có thể vay mượn và triển khai các ý tưởng trong bản phát hành Windows lớn tiếp theo thay vì lấp đầy hệ điều hành của mình bằng các quảng cáo gây phiền nhiễu. Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết video ở dưới đây:




Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom