Bản vá mới của Microsoft gây ra lỗi màn hình xanh, kèm một số vấn đề về hiệu suất

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1368 #1

Mới đây, Microsoft đã gửi đến người dùng một loạt bản cập nhật mới với mục đích vá lỗi cho hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên theo đa số người dùng, những bản cập nhật mới này lại là một trong những bản cập nhật tệ nhất, dẫn đến lỗi màn hình xanh (BSOD) và hàng loạt vấn đề liên quan đến hiệu suất. Đó chính là 2 bản cập nhật - Windows 10 KB4549951Windows 10 KB4566782 vào ngày 11 tháng 8.

Lỗi màn hình xanh đã xuất hiện liên tục kèm theo sự cố khi người dùng sử dụng máy tính. Trên diễn đàn hỗ trợ Windows, một người dùng cho biết: “Tôi đã cài đặt bản cập nhật thứ Ba tuần trước, và bản cập nhật làm hỏng IR cam X1EG2 và gây ra lỗi màn hình xanh trên Lenovo Vantage”.


Theo báo cáo từ người dùng, bản cập nhật tháng 8 có thể gây sự cố cho một số máy tínhkhi các tính năng Hyper-V, ảo hóa Intel hoặc Windows Sandbox được bật. Nếu bạn không sử dụng bất kỳ tính năng nào đã đề cập ở trên và vẫn gặp lỗi Màn hình xanh thì bạn cần quay lại phiên bản Windows trước đó.

Lỗi về hiệu suất với phần mềm và Game

Tùy thuộc vào phiên bản Windows 10 mà bạn sẽ nhận được một trong hai bản cập nhật KB4549951 hoặc KB4566782. Theo báo cáo của người dùng, một số lỗi sẽ xảy ra sau khi bạn cập nhật: Làm chậm hệ thống, khởi động chậm hơn, chơi game ít mượt mà vì Fps thấp hơn. Ổ cứng gắn ngoài có thể không hoạt động, ứng dụng File Explorer hoạt động chậm hơn.

“Bất cứ khi nào tôi cố gắng mở bất kỳ phần mềm hay thư mục nào, màn hình của tôi đều bị đứng yên và phản hồi sau đó vài giây. Nó thường xuyên bị đứng yên khi tôi cố gắng mở một thư mục, video, nhạc, Android Emulator, Adobe... hoặc bất kỳ phần mềm nào khác”

“Bản cập nhật này đã làm cho máy tính không sử dụng được. Windows explorer khởi chạy chậm và không thể sử dụng. Ổ cứng gắn ngoài của tôi cũng như vậy. Tôi đã mất rất nhiều giờ để khởi khởi chạy và cài đặt lại mọi thứ"
Tương tự, những người khác cũng đã báo cáo thời gian khởi động tăng lên và hệ thống chậm lại sau khi họ cài đặt bản cập nhật tháng 8 năm 2020.

Một lần nữa, cần lưu ý rằng không phải ai cũng gặp sự cố với bản cập nhật, nhưng nếu bạn gặp sự cố, bạn nên gỡ cài đặt bản vá và tạm dừng cập nhật.

Cách giải quyết dành cho những thiết bị đã update và bị lỗi như sau:
  • Vào Settings và click Update & security.
  • Click View update history

  • Click Uninstall Updates

  • Click phải vào bản cập nhật chọn Uninstall.

Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết để gỡ bản cập nhật nhé! Hiện tại, phía Microsoft vẫn chưa bình luận hay đưa ra cách khắc phục cho các vấn đề trên.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Mình cập nhật full hết không bị làm sao cả :D
 

nong dan

Member
Tham gia
7/10/19
Bài viết
121
Được thích
19
#4
CHưa bị làm sao hết, đọc xong bài viết giờ hoang mang quá :((:((:((
 

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#6
hèn chi, mình chơi Path of Exile bị Not Responding 3 hôm nay, giờ nhớ lại là trước đó có update hotfix này
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom