Bảo vệ file và folder cá nhân của bạn khỏi hacker, ransomware với phần mềm bảo mật Top Data Protector

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1469 #1

Gần đây, tôi đã mất tất cả dữ liệu được lưu trong một folder, chỉ vì dữ liệu của tôi không được bảo vệ. Tôi chắc chắn rằng người dùng PC nào cũng đang có rất nhiều thông tin quan trọng chẳng hạn như sơ yếu lý lịch hoặc thông tin ngân hàng và thẻ tín dụng được cất giấu trong một folder nào đó. Tuy nhiên ngày nay, bạn phải cẩn thận hơn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của mình khỏi con mắt tò mò của người khác khi chỉ một vài cú click chuột là thông tin nhạy cảm của bạn đã bị đánh cắp một cách dễ dàng.

Cách tốt nhất để bảo vệ các file nhạy cảm của bạn khỏi bị ăn cắp hoặc sử dụng trái phép là đặt chúng trong một folder được bảo vệ bằng mật khẩu, nhưng tiếc là hệ điều hành Windows của Microsoft không hề cung cấp những tính năng bảo mật để làm điều đó. Chắc chắn sẽ rất tuyệt nếu có thể nhấp chuột phải vào một folder và chọn “Protect this folder with a password”. Nhưng thật tiếc là không có tùy chọn nào như vậy.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các phần mềm bảo mật của bên thứ ba sẽ cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ các file và folder cá nhân của bạn. Mặc dù hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp thực hiện công việc này, nhưng hầu hết đều không mang lại những kết quả tích cực hay thậm chí còn yêu cầu trả phí ngay lập tức thay vì cho phép dùng thử trước khi quyết định "xuống tiền"! Chính vì vậy, trong bài viết này mình xin giới thiệu một phần mềm rất hữu ích từ iTop Software với tên gọi Top Data Protector, giúp bạn khóa folder cá nhân của mình trên PC Windows cũng như cung cấp thêm các tiện ích hỗ trợ khác.

Đây là một sản phẩm khác đến từ iTop Software, khá nổi tiếng với nhiều phần mềm hữu ích như iTop VPN, iTop Screen Recorder, iTop Screenshot hay Online Screen Recorder. Về cơ bản, Top Data Protector sẽ giúp bạn khóa folder cá nhân của mình trên PC Windows thông qua một chương trình bảo mật đặc biệt, được mã hóa nhằm giúp bạn bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình khỏi virus, hacker hay thậm chí là đồng nghiệp của bạn.

Ẩn các file và folder để bảo vệ quyền riêng tư của bạn

Ảnh, video, tài liệu công việc hoặc các file khác trên PC của bạn có thể dễ dàng bị người khác nhìn thấy hoặc bị ăn cắp nếu bạn không bảo vệ chúng tốt. Bất kể đó là dữ liệu cá nhân hay dữ liệu khách hàng, việc rò rỉ có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng và thiệt hại về kinh tế. Vì vậy, bảo vệ folder bằng mật khẩu là vô cùng cần thiết. Top Data Protector có thể bảo vệ bằng mật khẩu tất cả dữ liệu và file riêng tư của bạn thông qua việc ẩn và khóa các folder. Chỉ cần kéo và thả bất kỳ loại file nào vào giao diện phần mềm, chúng sẽ trở nên vô hình so với vị trí ban đầu. Các file bị khóa chỉ có thể được truy cập thông qua Top Data Protector bằng mật khẩu chính bạn đã đặt.

Khóa folder một cách dễ dàng và nhanh chóng


Có một số trường hợp người dùng khác sẽ truy cập vào PC của bạn để cộng tác công việc hoặc hỗ trợ từ xa. Top Data Protector cung cấp các tùy chọn khóa folder nhanh chóng để bạn quản lý các quyền truy cập. Để ẩn dữ liệu hoàn toàn, bạn chỉ cần bật chế độ "Hide" trong phần mềm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn cho đồng nghiệp xem, việc bật tùy chọn "Deny Write Access" có thể ngăn dữ liệu bị sao chép, sửa đổi hoặc xóa. Trong khi nếu bạn không muốn bất kỳ ai kiểm tra tệp, bạn có thể chuyển đổi "Deny Read Access" để bảo vệ dữ liệu khỏi bị mở, đọc hoặc sao chép.

Bảo vệ file của bạn chống lại ransomware tống tiền

Các cuộc tấn công bằng ransomware ngày càng trở nên nguy hiểm hơn trong những năm gần đây do ngày càng có nhiều người dùng PC không được bảo vệ đúng cách. Sau khi bị nhiễm, các file và dữ liệu quan trọng trên PC của bạn sẽ bị khóa và rất khó khôi phục. Hãy tưởng tượng trường hợp tất cả dữ liệu khách hàng, bài tập và các file quan trọng khác của bạn đều đã được mã hóa và bạn được yêu cầu một số tiền chuộc khủng khiếp.

May mắn thay, bạn có thể ngăn chặn các trường hợp như vậy bằng cách khóa các file và folder bằng Top Data Protector. Ngay cả khi phần mềm ransomware được tải xuống trên PC của bạn, nó không thể ảnh hưởng đến bất kỳ file nào đã được bảo vệ bằng mật khẩu bởi Top Data Protector với khả năng bảo mật vô cùng cao.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống và dùng thử Top Data Protector theo đường link mà TECHRUM để dưới đây. TECHRUM cũng dành tặng những bạn đọc sớm nhất license key bản quyền Top Data Protector do nhà phát triển tài trợ ở dưới đây nữa nhé.
15FC9-E2AF1-CF499-ED7B3
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom