Bằng sáng chế của Apple tiết lộ iPhone XI có thể sẽ dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình giống Galaxy S10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1878 #1
Apple đã khai tử rất nhiều công nghệ khi chúng còn hoạt động rất tốt và có được cảm tình từ người dùng. Từ FireWire, USB Type-A trên MacBook cũ, cho đến việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 trên iPhone 7 hay gần đây nhất là loại bỏ nút Home truyền thống kèm theo Touch ID để thay thế bằng Face ID tiến tiến hơn trên iPhone X. Tuy nhiên một bằng sáng chế mới đây cho thấy, Apple có thể đưa Touch ID trên các dòng sản phẩm iPhone mới của mình.

Theo một báo cáo (số bằng sáng chế 10.275.638) được phát hiện lần đầu bởi trang tin Patently Apple, những gì Apple đang làm trên thế hệ iPhone tương lai khác hoàn toàn so với nút Home Touch ID từng có trên iPhone 8/8 Plus - dòng iPhone cuối cùng còn giữ cảm biến vân tay Touch ID trên nút Home. Thay vào đó, có vẻ như Apple sẽ tạo ra "cảm biến vân tay dưới màn hình" giống Galaxy S10 của Samsung thay vì Touch ID. Bằng việc kết hợp hệ thống quét dấu vân tay được tích hợp trên màn hình của iPhone, người dùng có thể mở khóa điện thoại, thanh toán trực tuyến hoặc nhập mật khẩu đơn giản bằng cách chạm vào màn hình, giống như cảm biến vân tay siêu âm của Samsung Galaxy S10.


Trong bằng sáng chế, Apple sẽ trang bị hệ thống cảm biến sử dụng sóng âm để quét bề mặt ngón tay người dùng đặt trên màn hình iPhone, tương tự như cảm biến vân tay siêu âm của Samsung Galaxy S10. Một công nghệ được coi là chính xác và an toàn hơn một chút so với vân tay quang học trên các mẫu smartphone của Trung Quốc như OnePlus 6T, Xiaomi Mi 9,v.v...sử dụng ánh sáng thay vì sóng âm để quét vân tay của người dùng.


Bằng cách trang bị hệ thống cảm biến sử dụng sóng âm, Apple có thể tạo ra các bản đồ kết cấu có độ phân giải cao có thể phân biệt giữa các đường vân trong dấu vân tay, vết sẹo và các đặc điểm giúp xác định người dùng. Ngoài ra, có vẻ như Apple sẽ không chỉ phát triển công nghệ vân tay dưới màn hình khi mà trong bằng sáng chế còn đề cập đến việc sử dụng các công nghệ mới như quét tai, quét má của Apple.

Mặc dù công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình đã có trên đối thủ Samsung Galaxy S10 nhưng đây không phải là lần đầu tiên Apple nghĩ đến việc bổ sung công nghệ như thế này vào iPhone. Trở lại vào đầu năm 2016, Apple đã từng suy nghĩ về cách tạo ra một chiếc iPhone toàn màn hình không có viền, nút hoặc các phiền nhiễu khác ở mặt trước. Ngoài ra, bằng sáng chế đặc biệt này được Apple nộp vào quý 3 năm 2016 cho nên cũng không thể khẳng định rằng "Apple copy Samsung" được. Bằng sáng chế này không được công bố bởi văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ cho đến tuần này.


Nhưng câu hỏi lớn là liệu công nghệ này sẽ được trang bị trên iPhone 11 (hay bất cứ thứ gì Apple gọi là iPhone tiếp theo) khi nó được công bố chính thức vào cuối năm nay hay không, hoặc liệu nó có tiếp tục được trang bị trên những chiếc iPhone khác sẽ được ra mắt trong tương lai không. Dù bằng cách nào, sự hồi sinh của Touch ID có vẻ như là một dấu hiệu ngược hiếm hoi đối với Apple.


Mặc dù đây là bằng sáng chế về cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình tuy nhiên iPhone thế hệ tiếp theo vẫn sẽ còn giữ tai thỏ. Touch ID và Face ID phục vụ các mục đích tương tự, nhưng cơ chế hoạt động của chúng hoàn toàn khác nhau. Và Apple sẽ giữ lại cả Touch ID và Face ID trên iPhone giống như việc mở khóa bằng khuôn mặt và mở khóa bằng vân tay có thể nằm cạnh nhau trên một số smartphone Android.

Theo Gizmodo
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Vậy mà hôm qua còn chạy bài là vì sao apple không cần tới vân tay dưới màn hình, nay lại lòi ra apple đã làm theo vân tay dưới màn hình
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#3
Vấn đề là làm cho ngon thôi chứ công nghệ bây giờ muốn bão hoà hết rồi.

Mình vừa xài vân tay trên Android, iPad Pro cũ & vừa xài Face ID trên iPhone Xr thấy cái nào cũng có cái hay cái dở, ko cái nào là hoàn hảo hết. Nhưng cuối cùng thấy ở mỗi hoàn cảnh khác nhau mà mỗi cái phát huy cái hay nhất của mình. :)
 

tuongtuong123

New Member
Tham gia
18/4/19
Bài viết
10
Được thích
2
#4
vân s10 ngu bỏ mẹ

mới ngủ dậy máy lạnh tay khô là k nhận
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#5
sao không làm cảm biến vân tay vào logo trái táo
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#6
Ngon nha... nếu quả thật có ngày này thì công nghệ phải nói là tới mức chín mùi rồi..
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom