Bằng sáng chế mới của Apple cho phép theo dõi chuyển động & điều khiển bằng mắt

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
1067 #1
Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới bao gồm việc theo dõi chuyển động mắt và điều khiến thiết bị thông qua các chuyển động mắt. Công nghệ này được đăng kí để sử dụng trên hệ điều hành Mac OS X, iOS và có mặt trên các thiết bị của hãng trong tương lai.

Bằng sáng chế mới mô tả cách thức mà thiết bị iOS hoặc OS X trong tương lai có thể sử dụng camera trước để theo dõi chuyển động mắt người dùng, từ đó hiển thị trên giao diện sử dụng một con trỏ giúp người dùng điều khiển thiết bị của mình hoặc thay đổi các thành phần giao diện dựa trên ánh mắt. Bằng sáng chế còn được Apple chăm chút hơn khi trang bị tính năng tự biến mất con trỏ khi người dùng nhìn chằm chằm vào một điểm cố định.

Hệ thống giao diện và trải nghiệm người dùng mới dựa trên việc điều khiển bằng mắt có thể giúp thay đổi thói quen sử dụng của người dùng máy tính, mở ra một hướng đi mới dành cho những người bị khuyết tật trong việc sử dụng máy tính. Ví dụ như tích hợp một số cử chỉ mắt thay thế cho việc gõ hay rê touchpad khi tay đang bận. Công nghệ này sẽ rất đáng giá nếu được Apple trang bị vào Apple TV.

Vào năm ngoái Apple đã mua lại PrimeSense - Công ty phát triển cảm biến bắt chuyển động Kinect cho Microsoft và cảm biến này được sử dụng chung với máy choi Xbox 360, giúp người chơi có thể điều khiển game thông qua chuyển động thực. Việc trang bị cho Apple TV công nghệ theo dõi chuyển động mắt và điều khiển bằng mắt mới này sẽ giúp Apple đi đầu xu hướng trong việc xây dựng một phòng khách với các cảm biến và camera theo dõi, đây là vấn đề rất quan trọng trong việc phát triển smarthome của Apple trong tương lai.

Trên lý thuyết là như vậy nhưng còn cả một chặng đường rất dài nữa để Apple có thể phát triển được công nghệ này. Để thuyết phục được người dùng đến với công nghệ mới của mình, Apple cần phải phát triển thật tốt và trở nên thân thiện, tiện dụng với tất cả mọi người.


Theo techcrunch
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom