Bị chỉ trích là "độc tài", Microsoft phải khôi phục cài đặt trình duyệt mặc định gây tranh cãi trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1762 #1

Sau khi nâng cấp lên Windows 11, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng hệ điều hành mới đã khiến việc chuyển trình duyệt mặc định từ Edge sang Chrome hoặc Firefox trở nên khó khăn hơn nhiều vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn cho phép người dùng "đặt trình duyệt mặc định" chỉ bằng một lần nhấn.

Ngay bây giờ, nếu bạn cố gắng thay đổi trình duyệt mặc định thành Chrome hoặc Firefox, bạn sẽ cần phải thay đổi thủ công tất cả các định dạng file có thể liên quan đến web. Điều này bao gồm HTM, HTML, HTTP, HTTPS, SHTML, WEBP, SVG và thậm chí cả PDF. Nếu bạn quên chọn thay đổi tất cả các tùy chọn cần thiết, bạn sẽ không thể sử dụng Chrome hoặc Firefox làm trình duyệt mặc định.

Sự thay đổi phức tạp này đã gây khó chịu khi người dùng phản ánh rằng Microsoft đang cố gắng ép buộc người dùng Windows 11 sử dụng Microsoft Edge thay vì Chrome hay các trình duyệt khác. Microsoft cũng nhận được phản ứng dữ dội từ các đối thủ như Google và Opera sau khi bị phát hiện ra sự thay đổi này. Microsoft sau đó đã xác nhận rằng công ty đang lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng và sẽ có những thay đổi để định hình tương lai của hệ điều hành này.


Rất may, Microsoft cuối cùng đã quyết định hoàn nguyên cài đặt trình duyệt mặc định phức tạp của Windows 11 bằng một bản cập nhật mới. Cụ thể trong bản cập nhật Windows 11 Build 22509, Microsoft đã âm thầm thêm một tùy chọn mới cho phép bạn sửa đổi cài đặt trình duyệt mặc định cho tất cả các định dạng / kết nối file liên quan đến web, bao gồm cả HTTP và HTTP.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, có một tùy chọn “Set default” mới trong ứng dụng Settings, giúp dễ dàng đặt Chrome hoặc Firefox làm trình duyệt mặc định trên hệ điều hành. Điều đáng chú ý là Microsoft vẫn chưa chính thức công bố tùy chọn “Set default” mới này, không rõ khi nào nó sẽ được phát hành cho người dùng Windows 11 thông thường.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom