Bị người dùng phàn nàn nhiều quá, Microsoft có thể sẽ "đại tu" Windows Update trong tương lai gần

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
4695 #1

Windows 10 đã làm rất tốt vai trò là một hệ điều hành dành kế nhiệm tiếp theo cho PC và Laptop sau huyền thoại Windows XP và Windows 7. Nó mạnh mẽ, thông minh, đầy đủ tính năng và khả năng giúp người dùng có được một trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về Windows 10 khi sau mỗi lần họ Update, là hệ điều hành này xảy ra rất nhiều lỗi ngớ ngẩn khác nhau.

Windows được cài đặt trên hàng trăm triệu thiết bị trên khắp thế giới với nhiều loại phần cứng, phần mềm cho đến các loại driver hoàn toàn khác nhau. Mặc dù về mặt kỹ thuật, Microsoft không thể tạo ra một hệ điều hành hoàn hảo trên tất cả các thiết bị, nhưng Microsoft đã thực hiện nhiều thay đổi lớn cho Windows 10 thông qua các bản Update hàng tháng và hơn thế nữa. Tuy nhiên việc được Update liên tục khiến Windows 10 không được tối ưu như ban đầu và xuất hiện rất nhiều lỗi khác nhau do không tương thích với các loại phần cứng khác nhau trên PC, Laptop (hay còn gọi là hiện tượng phân mảnh).


Theo các nguồn thạo tin, Microsoft đang có kế hoạch "đại tu" lại Windows Update đang bị người dùng phàn nàn khiếu nại với các nâng cấp tùy chỉnh và có thể hành động cho Windows 10. Trong phiên bản Windows 10 trong tương lai, Microsoft có kế hoạch cung cấp cho người dùng thông tin cụ thể hơn về lý do họ không thể cài đặt bản cập nhật mới. Ngoài ra, Microsoft cũng đang nghiên cứu thêm trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học để chặn nâng cấp khi phát hiện sự cố với sự kết hợp phần cứng / trình điều khiển / phần mềm.

Ví dụ: nếu bản cập nhật của người dùng bị chặn do driver mạng không tương thích, người dùng có thể biết thông tin cụ thể về điều đó trong trang tổng quan cập nhật của Windows Update. Giao diện người dùng Windows Update mới này dự kiến sẽ có thể hành động”, vì vậy bạn sẽ có thể biết thêm chi tiết về driver mới trực tiếp từ màn hình cập nhật. Các bản cập nhật Windows 10 cũng có xu hướng mất rất nhiều thời gian để cài đặt và nhiều bản cập nhật gần đây của Microsoft đã gây ra nhiều vấn đề trong quá trình cài đặt. Tuy nhiên, Microsoft có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách chia nhỏ các tính năng tùy chọn hoặc một số tính năng mới thành các bản tải xuống nhỏ hơn trong tương lai.


Trong Windows 10 phiên bản 2004 hoặc mới hơn, bạn sẽ nhận thấy một thứ được gọi là “Gói trải nghiệm tính năng của Windows” trong phần “About” của menu cài đặt hệ thống. Mặc dù có rất ít thông tin nhưng người ta tin rằng Microsoft có thể sớm cung cấp các bản cập nhật phần mềm thông qua cửa hàng ứng dụng Microsoft Store mà không cần phải cài đặt phiên bản Windows 10 hoàn toàn mới trong tương lai. Điều này có thể cho phép Microsoft hợp lý hóa các nâng cấp tính năng lớn và nó cũng sẽ cho phép Microsoft nhanh chóng tung ra các bản sửa lỗi và cập nhật cho một số tính năng độc lập.

Cần lưu ý rằng thông tin này hoàn toàn dựa trên các tin đồn và phát hiện, và Microsoft đã không đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về bất kỳ thay đổi nào được ghi nhận.
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom