Bố trí giếng trời như thế nào để hợp phong thủy nhà ở

nhomduc

Member
Tham gia
18/4/19
Bài viết
146
Được thích
0
148 #1
bây giờ, trong kiến trúc nhà phố, không gian diện tích thường bị tránh được, thiếu ánh sáng. Bởi thế, qui định mà các KTS đưa ra đó là áp dụng giếng trời. Một vấn đề được đặt ra là phong thủy khi bố trí giếng trời không phải người nào cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vị trí giếng trời

Giếng trời nên được đặt ở cung tốt (ví dụ: Cung tài lộc, thiêng mạng,..). Rất khó để xác định hướng của giếng trời do đó nó không có hướng cụ thể. Tuy nhiên, khi thi công giếng trời, người ta thường kiêng hướng Bắc của ngôi nhà.

Quan niệm rằng, vị trí trung tâm ngôi nhà đem đặc tính của hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo lý lẽ Hỏa thăng — Thủy giáng — Thổ bình hòa hoặc Mộc chuyển — Kim ẩn — Thổ trung dung. Đây cũng là vị trí hợp lý nhất để bố trí giếng trời.

Một phương án bài trí khác đó là đặt giếng trời bên cạnh cầu thang. Phương án này mặc dù không thông thoáng như giếng trời độc lập, nhưng khi trên nóc thang có cửa trời dạng chéo (Hỏa sinh Thổ) thì năng lực luân chuyển nội khí vẫn tốt.

Đối với ngôi nhà có dạng mặt bằng méo mó, giếng trời nên đặt vào các góc méo theo dạng hành Hỏa (góc nhọn) để trả lại hình vuông vức cho nội thất, có ý Hỏa sinh Thổ. Trong trường hợp cầu thang đi về một bên & đổi tầng, hoặc dạng cầu thang lệch tầng sẽ tạo thành giếng trời xiên (thuộc hành Hỏa) dễ ợt cho lưu thông trong nhà.

Nếu giếng trời đặt ở phòng ăn (thuộc Mộc) thì có thể sử dụng cây cảnh, suối nước để có mộc & thủy tương sinh. Nếu mở giếng trời tương sinh thông thoáng cho phần bếp thì nên bố trí dạng ống, thẳng đúng mộc sinh hỏa trên đỉnh phải có mái che.

Để đảm bảo sự an toàn cho nhà phố, các gia đình cần thiết bị 1 bộ cổng thật vững chắc. Cổng nhôm đúc chính là sự lựa chọn mà các gia đình ưu tiên lựa chọn. Được đúc nguyên khối, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà. Không chỉ có thế, cổng nhôm đúc còn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà, đem đến 1 mặt tiền sang trọng, đẳng cấp. Khách hàng có thể tìm hiểu: giá cổng nhôm đúc tại hải phòng

Thiết kế giếng trời

Khi mở giếng trời, chủ nhà cùng kiến trúc sư cần nắm rõ ràng phương hướng của nhà, từ đó xác định được nắng mưa gió ra sao để bố trí mái che tương thích, chống ánh nắng hoặc nước mưa xối trực tiếp vào trong nhà.

Với giếng trời để trống hoàn toàn như một sân trời (Giếng trời phía sau nhà) thì việc tạo sân vườn, non bộ, xử lý tường bên hông, nền nhà… cần kỹ lưỡng để tránh thấm dột and đạt tác dụng áp dụng cao.

Không những thế, không gian giếng trời còn là một nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Với lối sống thành thị xô bồ hiện tại, việc tạo một khoảng cây xanh, ánh nắng trong lành có hiệu quả rất lớn đối với sức khỏe thể chất & tinh thần của con người.

Tốt hơn hết, khách hàng nên tận dụng khoảng không gian tự nhiên của giếng trời, kết hợp hòn non bộ với cây leo hoặc một ao cá cảnh ngầm nhỏ,.. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình này chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng với khách đến chơi nhà.

Trên mảng tường có thể ốp đá làm điểm nhấn, những hình vẽ hoa văn trang trí sống động cho bức vách. Một số người có điều kiện còn ốp đá hoa cương hoặc thiết kế hệ thống thác nước nhân tạo.

Có thể người tiêu dùng đang quan tâm: Địa chỉ cung cấp cổng nhôm đúc chân không tin cậy
 

vuthihoa

New Member
Tham gia
16/7/19
Bài viết
23
Được thích
1
#2
Những ngôi nhà bố trí giếng trời họp lý sẽ cho không gian ngôi nhà đẹp và phong thủy tốt
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom