[Bộ ảnh] Art Bokeh trên Galaxy A6+ đã thay đổi "trình sống ảo" của giới trẻ như thế nào?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
8696 #1

Art Bokeh là một tính năng rất mới mà Samsung trang bị cho smartphone của mình, lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy S9+ đã gây ấn tượng mạnh đến người dùng thích chụp ảnh xóa phông. Sau đó hãng đã đưa hiệu ứng độc đáo này xuống dòng A có cam kép như Galaxy A6+ và quả thật, Art Bokeh đang thực sự có sức hút rất mạnh đến giới trẻ khi sử dụng smartphone để chụp ảnh và đăng lên các mạng xã hội.

Bài viết liên quan:
Nếu bạn chưa biết, Bokeh là hiệu ứng những hình tròn ở hậu cảnh thường xuất hiện khi chúng ta chụp ảnh xóa phông, từ máy chuyên đến điện thoại di động. Và Art Bokeh chính là khả năng thay đổi hình dáng của những hình tròn bokeh, có thể là trái tim (như ảnh trên), hay ngôi sao, hình lục giác... Đặc biệt đối với những bức ảnh lãng mạng và nhiều tình cảm thì một rừng trái tim ở hậu cảnh sẽ giúp cho bức ảnh ảo hơn, lung linh hơn và "chất" hơn rất nhiều.


Sở dĩ Art Bokeh tạo được sự ảo dịu và độc đáo là vì chúng có kích thước, độ mờ, vị trí và hình dáng tự nhiên dựa trên bokeh thật được tạo ra khi chụp xóa phông. Khác với việc ghép các hình ảnh trái tim hay ngôi sao vào ảnh, nếu ghép thuần túy sẽ rất giả và không hề tự nhiên.


Trên các máy có camera kép mới ra mắt gần đây của Samsung như Galaxy A6+ thì tính năng Art Bokeh không phải là một tính năng mà người dùng có thể chủ động bật hay tắt để sử dụng, mà nó được lồng vào tính năng Live Focus (Xóa Phông), sau khi chụp ở chế độ Live Focus, bạn xem lại ảnh. chọn phần điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, lúc này, phần mềm sẽ tính toán và xác định các hình tròn bokeh tự nhiên trong bức ảnh, tùy vào kết quả xác định, mức độ và số lượng bokeh mà máy sẽ hiển thị lựa chọn Art Bokeh để chúng ta có thể thay đổi hình dáng của các hình tròn bokeh theo ý thích.


Số lượng Art Bokeh là không giới hạn, bởi có bao nhiều bokeh được xác định trong ảnh là máy có thể thay đổi hình dáng tất cả chúng. Thật tuyệt vời phải không các bạn, như ảnh trên, hoàn toàn không có việc ghép các trái tim bằng photoshop hay bất kì phần mềm biên tập ảnh nào khác, mà chính là phần mềm mặc định của Samsung.


Một rừng ngôi sao lung linh ảo dịu


Còn gì lãng mạn hơn khi chụp cho người yêu những bức ảnh quá tuyệt như thế...








Đó là sự vi dịu của Art Bokeh, tuy nhiên không phải ai cũng thích mấy cái cute này, và dĩ nhiên nếu bạn không thấy hứng thú với Art Bokeh mà chỉ quan tâm đến khả năng chụp xóa phông của máy thì có thể bạn sẽ thắc mắc là những ảnh Art Bokeh trên cũng đã là chụp xóa phông, một số ảnh có hậu cảnh mờ quá, không được đúng ý, thì lý do là vì một số ảnh trên, khi điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, càng chỉnh mờ bao nhiêu thì độ lớn (kích thước) của các bokeh sẽ lớn và mờ bấy nhiêu, do đó, ở mọt số ảnh bên dưới sẽ tập trung nhiều hơn cho hiệu ứng xóa phông, làm mờ hậu cảnh.














Nói về xóa phông thì Galaxy A6+ đang là một trong những smartphone tầm trung chụp xóa phông tốt nhất hiện tại, dĩ nhiên nếu bạn cần một thiết bị chụp xóa phông, chụp chân dung thực thụ thì phải dùng máy ảnh với lens xóa phông, smartphone chưa thể thay thế được, nhưng nếu nhu cầu của bạn chỉ như những ảnh trên, và chúng làm bạn hài lòng thì bạn có thể tin tưởng vào chiếc máy này.



Đối với nhu cầu chụp bình thường, thực sự cũng không có gì để bàn nhiều về chất lượng ảnh chụp cũng như các tính năng hữu ích mà camera kép trên Galaxy A6+ mang lại. Dưới đây là một số ảnh chụp auto, không xóa phông, chất lượng ảnh rất tốt cho việc đăng lên instagram, facebook, peteboc.vn...
















Bộ ảnh được thực hiện bởi @thinhnt - Thịnh Nguyễn, Hằng Kiwi và những người bạn) tại Rừng Nguyên Sinh Phước Bửu - Bình Châu - Vũng Tàu. Xin cám ơn các bạn đã xem và hẹn gặp lại trong những bộ ảnh lần sau.



Như thường lệ, nếu không muốn mất hứng thì các bạn đừng đọc phần ẩn bên dưới:

Toàn bộ ảnh đã được áp màu VSCO.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#2
Mod bên này chụp ảnh teen đẹp thiệt chớ đéo đùa :beauty:
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Tay nghề chụp cao, chứ gặp tớ mà cầm đt như rứa cũng chả chụp chẳng ra trò....
 

ntnguyen

Member
Tham gia
27/4/18
Bài viết
51
Được thích
37
#6
Mod của chúng ta đâu sao ko vào chụp :shame:
 
Tham gia
28/5/18
Bài viết
216
Được thích
7
#9
Đúng là con gái đẹp theo góc và theo từng loại điện thoại mà. :3
 

TuanAnhNguyen

New Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
177
Được thích
87
#11
mod hằng nhìn kẹo ngọt thế ? mà vẫn khoái mod thy thy hơn.già dặn
 

cjj

Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
76
Được thích
30
#14
ố, có đoạn An nhất, Tam an chỗ đồng ruộng nè. thuộc địa phận huyện long điền hay đất đỏ ( quê hương chị VÕ THỊ SÁU)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom