Bộ phận Exynos cảm thấy "bẽ mặt" khi Samsung bán Galaxy S20 với chip Snapdragon ở Hàn Quốc

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3191 #1


Trong thời gian gần đây, nhiều người muốn Samsung chuyển sang dùng hẳn chip Snapdragon trên smartphone cao cấp thay vì Exynos. Điều này khiến những "người trong cuộc" thấy khó xử và một nước đi mới của Samsung lại càng làm cho bộ phận Exynos gặp thêm áp lực.

Theo truyền thống của mình, Samsung sẽ bán phiên bản chạy Snapdragon của flagship tại hai thị trường là Mỹ và Trung Quốc, trong khi đó, phiên bản chạy Exynos sẽ được bán ra tại các thị trường còn lại. Tuy nhiên với thế hệ Galaxy S20, đã bán ra phiên bản Snapdragon 865 tại Hàn Quốc, thay vì Exynos như những thế hệ trước đây.

So với phiên bản chạy Exynos 990, phiên bản Snapdragon 865 được nhiều người đánh giá là có thời lượng pin tốt hơn cũng như mang lại trải nghiệm tốt hơn đến người dùng. Kết quả là cùng một số tiền bỏ ra, một số người dùng mua các phiên bản chạy Exynos 990 lại cảm thấy thiệt thòi hơn so với người dùng tại các khu vực khác.

Theo một thông tin nội bộ, quyết định xuất xưởng Snapdragon Galaxy S20 tại Hàn Quốc với vi xử lý Snapdragon đã khiến nhiều người bất ngờ, không chỉ tại các văn phòng của Samsung ở Hàn Quốc mà còn tại Hoa Kỳ. Quyết định này đã được đưa ra bởi vì Exynos 990 không hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng về hiệu năng và vì công nghệ 5G trên Snapdragon 865 hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nguồn tin trên cũng cho hay, bộ phận sản xuất chip của Samsung tại Hàn Quốc đã cảm thấy bị bẽ mặt vì quyết định từ bỏ Exynos, ngay chính quê hương của mình. Các quan chức của bộ phận Exynos đã cố gắng thuyết phục bộ phận di động của Samsung, tuy nhiên nguyện vọng đã không được chấp nhận.

Theo Sammobile, Samsung hiện không thể từ bỏ hoàn toàn mảng chip Exynos của mình, vì đây được xem như một vũ khí của hãng, dùng để chống lại sự độc quyền của Qualcomm. Ngoài ra, Samsung hiện cũng cung cấp vi xử lý của mình cho các nhà sản xuất khác như Vivo (Vivo S6, Vivo X30 Pro), Meizu (Meizu Pro 5),...

Xem thêm:


Theo: Sammobile
 
Last edited by a moderator:

wphone

Active Member
Tham gia
12/8/14
Bài viết
148
Được thích
42
#2
Chỉ mong nó đưa về bán chính hãng ở VN thôi
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
Thằng e làm cùng mình dùng s20 cũng bảo máy nó chạy bản Exynos đôi lúc máy nóng lắm, mà chỉ sử dụng facebook và xem phim thôi.
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#5
Nên thừa nhận và tiếp tục cải thiện mạnh mẽ lên nếu không chắc chắc sẽ bị đào thải
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom