Bộ TT&TT công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10 ngàn tỉ VNĐ, hỗ trợ người dùng trong 3 tháng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1931 #1

Chiều nay (2/8), Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ Công bố gói hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông chung tay cùng Nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. Tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng đại diện các doanh nghiệp viễn thông, Lễ Công bố được tổ chức qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, phát biểu tại Lễ Công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid lần 4, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông nước nhà đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10 ngàn tỉ VNĐ trong 3 tháng nhằm hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, nhất là với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trong lúc khó khăn này thì liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chúng ta, để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, Internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn.


Dịch COVID-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số. Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau dịch virus Corona.

Ngành Thông tin và Truyền thông cũng đang căng mình đảm bảo thông tin liên lạc, chuyển phát hàng hóa đến các hộ gia đình, đảm bảo không gian mạng lành mạnh, lan toả năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Tại lễ công bố, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Bộ TT&TT đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức khác nhau từ giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống dịch bệnh,… cho tới việc đóng góp trực tiếp hơn 1000 tỉ VNĐ vào quỹ vaccine phòng chống COVID-19.


Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, Mobifone, Vietnamobile sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi. Với phía SCTV, đơn vị này giảm cước 25% cho dịch vụ Internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng kí mới với mức giá không đổi. Riêng Mobifone giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm, cụ thể:
  • Gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20 000 VNĐ còn 10 000 VNĐ
  • Gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35 000 VNĐ còn 20 000 VNĐ
Đồng thời các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 từ việc trích ra 5000 VNĐ với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng kí / gia hạn thành công.


Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ vẫn tiếp tục duy trì miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone, miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống COVID-19,.… bộ cho biết.

Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile sẽ tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng, giúp người dân giữ liên lạc với người thân hàng ngày. Theo kế hoạch, các gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ tuần này và kéo dài trong 3 tháng.

Xem thêm:


Theo Bộ TT&TT.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom