Bộ Y tế Singapore: Vệ sinh điện thoại quan trọng hơn đeo khẩu trang trong việc phòng chống virus corona

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1635 #1


Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, việc đeo khẩu trang được nhiều người xem là cần thiết và đã dẫn đến tình trạng "cháy hàng" mặt hàng trên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, vệ sinh smartphone lại được xem là việc quan trọng hơn, theo Bộ Y tế Singapore.

Cụ thể, theo khuyến cáo của Bộ Y tế Singapore, thường xuyên rửa tay và vệ sinh điện thoại là cách hai cách phòng ngừa virus tốt nhất, hiệu quả hơn cả việc đeo khẩu trang. Ngoài ra, khuyến cáo trên còn nhận được nhiều sự đồng thuận của các chuyên gia y tế.

Về việc không mua được khẩu trang, giới chức y tế đến nay vẫn khuyên người dân nên dùng khẩu trang vải, khăn quàng cổ hoặc giấy ăn che phần mũi và miệng của mình. Thêm vào đó, chúng ta cũng cần tránh tương tác gần với người khác, bởi một số bệnh nhân dương tính đôi khi sẽ không biểu hiện bất cứ triệu chứng nào.

Theo ông Kenneth Mak, giám đốc Cơ quan Dịch vụ Y tế, Bộ Y tế Singapore cho biết: "Để tránh lây nhiễm Covid-19, người dân nên đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh điện thoại di động". Trên thực tế, smartphone là một trong những đồ vật bẩn nhất, do tần suất sử dụng của người dùng cao. Hầu hết chúng ta người có thói quen mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh, rồi lại đưa lên gần mắt, mũi, miệng để thực hiện cuộc gọi.

Vào năm 2018, Viện Công nghệ Massachusetts cũng đưa ra một phân tích cho thấy, phần kẽ hở giữa vỏ điện thoại và các linh kiện bên trong chứa lượng vi trùng nhiều hơn đáng kể so với phần màn hình. Thêm vào đó, các nhà khoa học khuyến cáo người dùng nên vệ sinh điện thoại bằng cồn hoặc thiết bị UV chuyên dụng.



Theo: SCMP
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom