Bếp truyền thống của người Hàn có gì đặc biệt

nhilee

Member
Tham gia
5/6/16
Bài viết
30
Được thích
2
389 #1
Cùng tăm tia xem góc bếp của Hàn Quốc cổ điển thì sẽ phải có các vật dụng gì nhé.
Quá nhiều người thường hay nghĩ đến các thức ăn Á Đông thú vị khi muốn tìm hiểu về nền văn hóa Hàn Quốc. Tuy vậy, thi thoảng ai có cơ hội ngồi lại, quan sát và một số nghiên cứu về các trang bị được cần đến phía sau “hậu trường” nhà bếp. Một căn bếp “chính hiệu” Hàn Quốc hóa ra lại có quá nhiều khí cụ vừa lạ vừa quen, vừa cổ điển lại tân tiến, là hình mẫu rất dị cho nền ẩm thực Hàn đấy
1. Vỉ nướng thịt BBQ
Thịt nướng BBQ là một trong các món ăn hình mẫu nhất của người Hàn Quốc. Nó lấy tính bạn hữu cao, thường hay rất nhiều người cùng quây quần bên một bếp nướng với hàng tá những đĩa béo nhỏ bé, cùng nhau cắt, nướng, lật những lát thịt. Đẳng cấp này có chút như là với những bữa tiệc nướng phía ngoài trời của người phương Tây.
Mỗi miếng thịt BBQ cỡ lớn được nướng trên vỉ, ăn kèm với rau sống, nước sốt Hàn, salat cay và cơm. Về phần vỉ nướng thì vô cùng đa năng đó nhé. Nó có thể bên cạnh đó nướng không ít loại nấm, hành tây, kim chi cận kề cạnh các lát thịt. Một vỉ nướng hay cần có phần nướng giữa hình vòm và được hàn chặt đối với một rãnh tròn xung quanh để chứa đựng mỡ thừa. Nhìn thì có vẻ nặng vậy nhưng lại phải đủ nhẹ để các bà nội trợ dễ dàng vệ sinh nữa cơ.
2. Hộp đựng Kimchi
Kimchi vốn được cho là niềm tự hào của người Hàn Quốc. Chúng được chế đổi thành hàng trăm món ăn sự khác biệt phục vụ bữa ăn hàng ngày của từng người dân. Mỗi căn bếp của người Hàn Quốc luôn có các trang bị biểu trưng dùng cho việc muối và giữ gìn kim chi.
Theo truyền thống, kim chi được muối trong các bình thực hiện với đất sét nung mà vẫn có các lỗ tí hon li ti trên trên vùng để khuyến khích sự lên men. Các cái bình này có tên đọc riêng là onggi, thường hay chất chứa kim chi, sốt đậu nành, ớt tương, rượu nếp giỏi cá. Tới Hàn Quốc, chúng chính mình sẽ được thấy rất nhiều những bình onggi lớn lao đặt ở sân sau từng ngôi nhà, nơi chúng được giữ giàng mát và tránh ánh sáng.
khuynh hướng Hiện nay của những bà nội trợ tân tiến lại là giữ lại kim chi trong những chiếc tủ lạnh chuyên dụng tuyệt được phát âm là kimchi naengjanggo. Chiếc tủ này được kiến thiết đối với quá nhiều ngăn, mỗi ngăn lại có một nhiệt giai đoạn riêng phù hợp đối với từng quá trình lên men của kim chi. Đối chiếu đậu, sữa tốt pho mát, rõ ràng kim chi còn dễ hỏng và có mùi giận dữ hơn nhiều. Vấn đề “chăm sóc” món kim chi này quả thật cực kì kì công.
>>> Khám phá thêm 35 mẫu tủ bếp đẹp sợi thủy tinh
3. Mành tre tí hon
Khi nói tới Hàn Quốc, chúng ta không thể không nhớ đến món gimbap nổi tiếng – một loại cơm cuốn tựa như sushi của người Nhật và tốt thường được cần dùng trong các buổi dã ngoại, đi chơi xa. Để làm món ăn này, trong nhà bếp của bất kỳ tổ ấm Hàn Quốc nào cũng có vài mành tre be ốm, nhìn vô cùng xinh đẹp và thu hút.
Trước nhất, người ta trải mành tre ra bàn, đặt lên trên một lá rong đại dương cứng và nhân bao hàm cơm nóng, những thanh cà rốt, cua hồ, dưa chuột, củ cải ngọt và bất cứ thứ gì muốn ăn. Rồi, nhàn rỗi cuốn lại. Thanh tre sẽ giúp cho cuộn gimbap được gọn nhẹ, thon bé xíu vừa khoang miệng.
4. Bát đá hoặc bát đất nung
Người Hàn Quốc thường cần đến những cái bát đá để chế biến cơm hoặc súp với phương pháp cho chúng vào bếp lò nấu chín. Các chiếc bát này thường cực kỳ sâu và nặng nề, có thể giữ gìn nhiệt thức ăn trong một thời gian cực dài, phù hợp đối với tục lệ ăn dùng chậm và trò chuyện rảnh trong từng bữa ăn mái ấm của người Hàn. Thêm vào đó, bởi vì chảo nấu và bát ăn là cùng một cái cần phải có thể tiết kiệm công rửa bát nữa đấy.
Ngoài ra, một hình họa không xa lạ hay gặp nữa trong ẩm thực Hàn chủ yếu là những cái bát đá hay đất nung chứa trong đó món cơm pha nổi tiếng bibimbap bao gồm cơm đối với dầu vừng, rau, sốt, thịt và đặt lên trên một quả trứng sống. Khi tấn công trứng lên và trộn đều với cơm trong chiếc bát nóng, chúng ta sẽ có một đồ ăn ngon tuyệt hảo.
>>> Tìm hiểu thông tin bổ ích tại: https://sfhome.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom